VnReview
Hà Nội

MediaTek trở thành khách hàng lớn thứ 3 của TSMC sau sự bùng nổ doanh số chip di động

MediaTek giờ đây đã trở thành khách hàng lớn thứ 3 của "ông trùm" sản xuất chip hợp đồng TSMC. Thông tin này xuất hiện khi công ty nhận thấy nhu cầu đối với các chipset di động của mình tăng vọt.

MediaTek trở thành khách hàng lớn thứ 3 của TSMC sau sự bùng nổ doanh số chip di động

Theo thông tin từ ChinaTimes, MediaTek đã "nhảy vọt" lên vị trí thứ 3 sau khi các nhà sản xuất smartphone lớn, chẳng hạn như Oppo, Vivo hay Xiaomi, tăng số lượng đơn đặt chip. Những đơn đặt hàng này chủ yếu hướng đến các bộ xử lý hỗ trợ 5G của MediaTek. Dự kiến, số lượng chip MediaTek xuất xưởng sẽ rơi vào khoảng 80 – 90 triệu đơn vị trong nửa đầu năm nay.

Con số này tương đương với tổng lượng xuất xưởng hàng năm của công ty trong năm 2020, tăng 1,6 – 1,8 lần. Theo các nguồn tin, hiện tại, chipset flagship 5G 6nm của công ty, dòng Dimensity 1200, đã được đưa vào sản xuất. Tương tự, tiến trình 7nm và 6nm của TSMC sẽ chiếm khoảng 111.000 đế wafer trong quý đầu tiên của năm 2021. Trong khoảng thời gian này, Apple sẽ chuyển hoàn toàn sang tiến trình 5nm cho các bộ xử lý iPhone và Mac. Dự kiến, gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino này cũng sẽ sử dụng tiến trình 5nm từ TSMC cho những bộ xử lý đồ họa sắp tới của mình.

MediaTek hiện đang hưởng lợi từ sự phổ biến ngày càng rộng rãi của mạng 5G, vốn đang thâm nhập vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm thị trường smartphone, ngành công nghiệp PC hay thậm là cả lĩnh vực mạng không dây và IoT (Internet of Things).

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác