VnReview
Hà Nội

Daikin chuẩn hóa linh kiện để giảm giá điều hòa cạnh tranh với hàng Trung Quốc

Từ giờ đến năm 2023, Daikin sẽ chuẩn hóa linh kiện cho tất cả các thiết bị điều hòa không khí của hãng trên toàn thế giới.

Thông thường, Daikin sẽ mất 12-18 tháng từ lên ý tưởng đến hoàn thiện một sản phẩm. Việc chuẩn hóa các linh kiện sẽ giúp hãng có thể sử dụng các linh kiện có sẵn cho nhiều thiết bị, không cần thực hiện lại các bước phác thảo, giúp cắt giảm một nửa thời gian và chi phí, hoặc nhiều hơn.

Quyết định được Daikin đưa ra sau khi chứng kiến sự xâm nhập và tăng trưởng quá nhanh chóng của các đối thủ Trung Quốc tại thị trường Nam Á và châu Âu. Điển hình như Gree Electric Appliances đến từ Trung Quốc đang sản xuất và bán hơn 30 triệu chiếc điều hòa mỗi năm, gấp 3 lần Daikin.

Daikin lên kế hoạch sẽ chuẩn hóa từ 50-60% các linh kiện chính của máy điều hòa không khí, gồm bộ trao đổi nhiệt, quạt và mô tơ. Ngoài ra, các phần như bộ lọc không khí sẽ được giữ nguyên để công ty có thể điều chỉnh dựa vào điều kiện khí hậu hoặc nhu cầu khách hàng tại các thị trường.

Hiện tại, Dakin đã chuẩn hóa được 30% sản phẩm, hãng lên kế hoạch mở rộng lên 40-50% trong năm nay và toàn bộ sản phẩm vào năm 2023.

Charles V

Chủ đề khác