VnReview
Hà Nội

Tương lai vô định của chiếc điện thoại cuộn LG Rollable, có thể sớm “chết từ trong trứng nước”

Bộ phận kinh doanh smartphone của LG đã gặp khó khăn trong một thời gian khá dài. Và đến năm ngoái, thương hiệu Hàn Quốc này đã quyết định thực hiện một cuộc đại tu lớn cho các dòng sản phẩm của mình, tập trung vào phân khúc điện thoại cận cao cấp thay vì phân khúc cao cấp dắt tiền hơn.

Tương lai của chiếc điện thoại LG Rollable vô định, có thể sớm

Dù có những đột phá trên các thiết bị mới, thế nhưng, LG vẫn không thể vực dậy được mảng smartphone "đang thương tổn" của mình. Đã có nhiều thông tin đồn đại về sự sụp đổ của công ty trong lĩnh vực smartphone. Các thông tin gần đây tiết lộ LG sẽ "khai tử" bộ phận smartphone của mình và được cho là đang đàm phán với Vingroup về những thỏa thuận liên quan đến việc mua lại.

Điều này khá kỳ lạ bởi LG mới chỉ vừa trình diễn những chiếc smartphone LG Rollable của mình tại CES 2021 cách đây vài ngày. Một vài nguồn tin tiết lộ, thiết bị này sẽ được ra mắt vào tháng 9 năm nay với giá niêm yết 2.560 USD (tương đương 59 triệu đồng). Tuy vậy, với những thông tin "bán mình" gần đây, có vẻ như chiếc smartphone này có thể sẽ không bao giờ được lộ diện.

Theo thông tin từ Korea Herald, kế hoạch trình làng LG Rollable hiện vẫn chưa được quyết định. Cách đây vài ngày, LG đưa ra một tuyên bố khá ngớ ngẩn rằng "sẽ mở ra mọi khả năng". Giờ đây, những khá năng có thể không thể thành hiện thực. Giám đốc điều hành công ty đang cân nhắc khai tử bộ phận di động và có vẻ như đang đàm phán với những công ty khác về việc mua lại mảng kinh doanh này, trong đó có Vingroup. Tính đến hiện tại, LG đã đạt được kết quả rất khả quan đối với những bộ phận khác, nhưng riêng mảng kinh doanh smartphone vẫn đang "ngụp lặn dưới biển sâu".

Ước tính, bộ phận di động của LG đã lỗ khoảng 723 triệu USD trong cả năm 2020. Và nếu tính từ năm 2015 cho đến nay, con số này đã lên đến 4,5 tỉ USD. Ngay cả khi LG may mắn thấy được ánh sáng cuối đường hầm, khả năng cao họ cũng sẽ "bóp chết" chiếc smartphone LG Rollable và tập trung vào các thiết bị phổ thông. Rõ ràng, đó là một cách tốt để họ có thể tiếp tục phát triển smartphone.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác