VnReview
Hà Nội

Netflix lắp đặt màn hình gần 15 tỷ đồng của Sony để làm phim

Ngay sau khi ra mắt tại CES 2021, màn hình microLED thế hệ hai của Sony đã có khách hàng đầu tiên.

Tại sao nhiều người mua màn hình microLED hàng triệu USD của Sony.

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2021, tập đoàn Nhật Bản đã đem tới dòng sản phẩm microLED thế hệ mới, Crystal LED B và C series. Hai dòng màn hình microLED mới được cải tiến nhiều, từ thiết kế đơn giản dễ lắp đặt và bảo trì hơn, tới bổ sung con chip xử lý hình ảnh X1 for Crystal LED. Theo tạp chí The Hollywood Repoter, Netflix vừa hoàn thành lắp đặt một màn hình như vậy tại khuôn viên Los Angeles.

Dịch vụ streaming video lớn nhất thế giới đã lắp đặt màn hình tại một phòng biên tập âm thanh, chất lượng đạt tới cấp độ tham chiếu của các màn hình chuyên nghiệp trong studio. Bên cạnh việc đánh giá và biên tập âm thanh cho hoạt động sản xuất phim, căn phòng cũng được dùng để chiếu phim phục vụ một số khách VIP trong ngành của Netflix.

Phòng biên tập âm thanh của Netflix tại Los Angeles (ảnh: Meyer Sound)

Màn hình này có đường chéo 220 inch, kích thước 4.86 x 2.74 m, độ phân giải 4K và hỗ trợ HDR. Thông thường, chi phí lắp đặt những hệ thống microLED còn tùy thuộc vào cấu hình mà người mua mong muốn mỗi lần đặt hàng, nên giá cả không cố định. Nhưng theo một đại diện Sony Nhật Bản, họ áng chừng chi phí cho một hệ thống CLEDIS 220 inch 4K sẽ rơi vào khoảng 66 triệu yên, tức khoảng gần 15 tỷ đồng tiền Việt.

Netflix đã trình diễn hệ thống mới cho một số chuyên gia âm thanh Hollywood. Kỹ sư âm thanh từng bốn lần nhận đề cử Oscar Jon Taylor cho biết, "khi đèn bật lên, tôi đã vô cùng shock khi biết được rằng màn hình Sony vừa tái hiện lại âm thanh từ hệ thống loa của Meyer Sound…". Will Files từng tham gia dự án Stranger ThingsThe Invisible Man cũng bổ sung thêm: "... hệ thống âm thanh trong trẻo tinh khiết, sánh đôi cùng chất lượng hiển thị ngoạn mục từ màn hình Crystal LED".

Chất lượng hình ảnh và âm thanh được nhận xét là "choáng ngợp" (ảnh: Meyer Sound)

Theresa Alesso, Chủ tịch phụ trách kinh doanh chuyên nghiệp của Sony, cho biết: "Dựa trên kinh nghiệm sản xuất những màn hình tham chiếu dẫn đầu ngành công nghiệp, Sony cung cấp độ tương phản vượt trội và khả năng tái hiện màu sắc chính xác. Màn hình Crystal LED của Sony đem tới trải nghiệm nghe nhìn tuyệt hảo. Có thể tự khẳng định giá trị bản thân thông qua những đánh giá của cộng đồng sáng tạo và hậu kỳ".

Màn hình Crystal LED là dòng sản phẩm hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp của Sony. Tuy có giá lên tới hàng trăm ngàn hay hàng triệu USD, nó vẫn được nhiều công ty lớn lựa chọn nhờ chất lượng hiển thị tuyệt vời. Một số khách hàng của Sony gồm có tập đoàn mỹ phẩm Shiseido, hai hãng xe Mitsubishi và Honda, tập đoàn viễn thông Docomo,...

Sony vẫn chưa có ý định đưa microLED xuống thị trường tiêu dùng (ảnh: Meyer Sound)

Crystal LED cũng được lắp đặt tại trụ sở Sony và một số địa điểm trong tập đoàn, ví dụ phim trường ảo tại Sony PCL và Sony Innovation Studio của Sony Pictures. Khi được phóng viên Nhật hỏi về khả năng thương mại cho người tiêu dùng, đại diện Sony Nhật Bản cho biết hiện tại hãng chưa có kế hoạch cho việc đó, mặc dù cũng hy vọng có thể trở thành hiện thực trong tương lai.

Ambitious Man

Chủ đề khác