VnReview
Hà Nội

Apple công bố đang có 1 tỷ iPhone hoạt động trên toàn thế giới

"Tỷ" đang là từ được sử dụng ngày càng phổ biến trong các báo cáo kết quả kinh doanh quý của Apple.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple đã đạt doanh thu tổng cộng hơn 100 tỷ USD trong một quý kinh doanh. Apple cũng đã đạt cột mốc mới khi hiện nay, thống kê của công ty cho thấy đã có hơn 1 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động trên toàn cầu - thông tin này được chính CEO Tim Cook đưa ra. Và điều đó đồng nghĩa với việc lượng người dùng hoạt động của Táo Khuyết đang ở mức cao nhất trong lịch sử.

Cook đã chia sẻ thông tin này trong một cuộc phỏng vấn về kết quả kinh doanh của hãng với Reuters. Con số thống kê này cũng cho thấy tổng số lượng thiết bị của Apple đang hoạt động trên thế giới đã đạt 1,65 tỷ thiết bị, tăng lên so với con số 1,5 tỷ thiết bị của năm ngoái.

Apple công bố đang có 1 tỷ iPhone hoạt động trên toàn thế giới

"CEO Apple, ông Tim Cook đã trả lời phỏng vấn Reuters cho biết Apple hiện đã có 1,65 tỷ thiết bị đang hoạt động trên toàn cầu, so với 1,5 tỷ thiết bị hồi năm ngoái. Cook cũng cho biết số người đang sử dụng iPhone hiện đã đạt 1 tỷ, tăng so với con số 900 triệu của năm 2019 - lần gần nhất Apple công bố số liệu này."

Trong cuộc phỏng vấn, ông Tim Cook cho biết tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công của công ty:

"Chúng tôi góp 2 trong số 3 mẫu smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc," Cook trả lời phỏng vấn Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng nhiều sản phẩm và dịch vụ khác của Apple cũng bán tốt tại thị trường này. Cook cho biết Apple tăng doanh số iPhone tại Trung Quốc nhờ cả những người dùng chuyển từ Android sang lẫn những người dùng iPhone cũ nâng cấp lên đời mới, tuy nhiên nhấn mạnh "số lượng người nâng cấp iPhone đã đạt kỷ lục chưa từng có tại Trung Quốc."

Mặc dù số lượng thiết bị đang hoạt động là một con số thống kê có quy mô rộng hơn so với doanh số thiết bị từng quý, nhưng số liệu này cũng gợi ý cho chúng ta rằng tổng số lượng người dùng các dịch vụ thuê bao trả phí của Apple, vốn đòi hỏi phải có iPhone hoặc các sản phẩm phần cứng của Apple, cũng đang tăng.

Hồi tháng 10 vừa qua, Apple đã quyết định gộp các dịch vụ của họ thành một gói với tên gọi Apple One, trong đó bao gồm các dịch vụ như Apple Music và iCloud.

Apple hiện không còn tiết lộ số lượng iPhone mà hãng bán được mỗi quý, nhưng CEO Apple trả lời CNBC rằng đáng ra nếu không có đại dịch Covid-19, họ đã có thể bán được nhiều iPhone hơn:

CEO Apple Tim Cook cho biết kết quả kinh doanh của công ty có thể đã khả quan hơn nếu không có đại dịch Covid-19 cũng như giãn cách xã hội - khiến Apple buộc phải đóng cửa một số cửa hàng Apple Store trên khắp thế giới.

"Khi chúng tôi buộc phải đóng cửa các cửa hàng, đặc biệt là các cửa hàng bán iPhone và thiết bị đeo, doanh số của chúng tôi bị sụt giảm," Cook trả lời CNBC.

Quang Huy

Chủ đề khác