VnReview
Hà Nội

Nhu cầu Chromebook tăng gấp đôi trong năm 2020 do dịch bệnh

Ngoài Chromebook, nhu cầu máy tính bảng trong năm qua (2020) cũng tăng cao do đại dịch Covid khiến nhiều người phải lựa chọn học tập và làm việc tại nhà.

Nhu cầu Chromebook tăng gấp đôi trong năm 2020 do dịch bệnh

Theo Engadget, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu Chromebook tăng mạnh trong năm 2020. Nguyên nhân xuất phát từ việc mọi người bị buộc phải làm việc ở nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê của Canalys cho thấy doanh số Chromebook đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2020 (từ 14,7 triệu chiếc năm 2019 lên 30,7 triệu chiếc).

Nhu cầu cao khiến nhiều nhà sản xuất PC được hưởng lợi. Doanh số Chromebook của Samsung đã tăng 4 lần (dù con số vẫn còn khiêm tốn – 1,9 triệu thiết bị). Doanh số Chromebook của Lenovo cũng nhảy vọt lên con số 6,8 triệu chiếc.

Mức tăng trưởng của thị trường Chromebook đã "nhảy vọt" trong quý cuối cùng của năm 2020. Acer đạt mức tăng trưởng 76%, nhưng con số này xem ra không thấm vào đâu so với mức 1766% của Lenovo.

Canalys cho biết nhu cầu tăng đột biến là một vấn đề tất yếu. Làn sóng Covid-19 thứ 2 khiến nhiều trường học và sinh viên chỉ còn giải pháp học tập, nghiên cứu trực tuyến. Chromebook vừa rẻ vừa tương đối dễ bảo trì nên nó thường là lựa chọn của nhiều trường học, doanh nghiệp (so với máy tính xách tay truyền thống).

Nhu cầu Chromebook tăng gấp đôi trong năm 2020 do dịch bệnh

Nhu cầu máy tính bảng (tablet) cũng tăng đột biến. Doanh số tablet năm 2020 đã tăng 28%. Samsung và Lenovo tiếp tục là những cái tên dẫn đầu về tăng trưởng. Ngoài phục vụ cho công việc, học tập thì việc trải nghiệm các nội dung giải trí cũng là lí do khiến tablet tăng trưởng doanh số trong năm qua. Rõ ràng, so với 1 chiếc TV, việc giải trí bằng tablet tỏ ra cơ động hơn rất nhiều, bạn có thể tận dụng mọi lúc, mọi nơi để xem phim, lướt web với chúng.

Canalys cũng lưu ý rằng mức tăng của máy tính bảng là khiêm tốn một phần vì thị trường đã quá lớn. Khoảng 160,6 triệu máy tính bảng được bán ra trong năm 2020, gấp 5 lần so với số lượng Chromebook.

Bạch Đằng

Chủ đề khác