VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên Sony mang game độc quyền PlayStation lên hệ máy Xbox

Lần đầu tiên game độc quyền của studio Sony được đưa lên nền tảng đối thủ.

Động thái có thể khiến nhiều người hâm mộ PlayStation giận dữ và bất mãn. Theo thông báo chính thức từ PlayStation Blog, Sony sẽ phát hành MLB The Show 21 vào tháng Tư tới hai nền tảng console. Ngoài PlayStation 4 và 5 của chính họ, còn có Xbox One, Series X/S của đối thủ Microsoft. Đây chắc chắn là điều nhiều người đã không nghĩ đến bởi lịch sử cạnh tranh của hai công ty lâu nay.

MLB The Show là một thương hiệu trò chơi điện tử thể thao, được phát triển bởi studio San Diego dưới trướng Sony Interactive Entertainment. Trò chơi đã có lịch sử gần 15 năm và cộng đồng hâm mộ đông đảo, chủ yếu là những người yêu thích môn bóng chày ở Bắc Mỹ và Nhật Bản. Thực tế, dấu hiệu cho chuyện này đã có từ cuối năm 2019.

Sony mang game độc quyền PlayStation lên nền tảng đối thủ

Hồi tháng Mười Hai năm 2019, Sony và Liên đoàn bóng chày Mỹ (MLB) đã thông báo sẽ đưa thương hiệu này tới "nhiều nền tảng console khác bên ngoài PlayStation sớm nhất vào đầu năm 2021". Có nghĩa họ đã có ý định phát hành game lên hệ Xbox từ cách đây hơn một năm. Tuy nhiên, Sony chưa nhắc gì đến hệ máy PC, trước đó Horizon Zero Dawn đã được phát hành lên Steam.

MLB The Show 21 cũng sẽ cung cấp tính năng chơi chéo nền tảng, cho phép bạn ghép cặp thi đấu cùng người chơi của hệ console khác. Đây được coi là một cột mốc đối với cộng đồng người chơi PlayStation, khi những đầu game bên thứ nhất do chính studio Sony phát triển có thể đặt chân lên nền tảng khác.

Theo Slashgear, bên cạnh việc ra mắt vào ngày 20/4 như đã thông báo, trò chơi cũng sẽ tăng giá như xu hướng gần đây của các game AAA. Giá mua vẫn dừng ở mức 60 USD trên các nền tảng console PS4 và Xbox One, nhưng với PS5 và Xbox Series X/S, giá sẽ là 70 USD. Sony sẽ công bố thêm nhiều tính năng và thay đổi trong phiên bản năm 2021 vào tháng Ba.

Liệu trò chơi nào tiếp theo sẽ được mang lên hệ máy Xbox hoặc PC? Cộng đồng PlayStation chắc chắn sẽ phải dần làm quen với việc này.

Ambitious Man

Chủ đề khác