VnReview
Hà Nội

NVIDIA yêu cầu các công ty sản xuất laptop minh bạch hơn về thông số của GPU RTX 3000 series

Không chỉ khuyến khích, NVIDIA;giờ đây còn yêu cầu các công ty bán laptop phải minh bạch hơn về sức mạnh mà mọi người sẽ có được khi trang bị những chip đồ họa thuộc dòng RTX 30-series mới.

NVIDIA yêu cầu các công ty sản xuất laptop phải minh bạch hơn về thông số của những GPU RTX 3000

Cụ thể hơn, NVIDIA cho biết, những công ty này sẽ phải tiết lộ tốc độ xung nhịp cụ thể và mức độ tiêu hao điện năng cho đồ họa trên trang sản phẩm trực tuyến. Tất cả chúng sẽ giúp mọi người biết về khả năng đồ họa có thể của chiếc laptop, dù tốt hay xấu.

Tuy nhiên, các công ty sẽ không cần phải đề cập đến việc liệu những con chip này có phải là biến thể Max-Q hay không, bởi theo đại diện của NVIDIA, "Max-Q không còn là một phần trong tên GPU". Thay vào đó, Max-Q hiện chỉ được sử dụng để xác nhận rằng chiếc laptop được trang bị con chip đồ họa thuộc dòng RTX 30-series sẽ được bổ sung những tính năng hiệu quả như Whisper Mode 2, Dynamic Boost 2 và Advanced Optimus. Trước đây, nhờ vào nhãn Max-Q, người dùng có thể dễ dàng xác định hiệu năng tổng thể của laptop mà không cần biết tốc độ xung nhịp cụ thể của nó.

Rõ ràng, đây là một động thái tích cực khi NVIDIA không còn cho phép các công ty ẩn đi thông tin quan trọng này trong nhiều tài liệu tiếp thị. Điều này giúp người mua có được những thông tin tham khảo trước mà không phải đợi các reviewer hay người dùng ban đầu chi sẽ về thông số kỹ thuật.

NVIDIA yêu cầu các công ty sản xuất laptop phải minh bạch hơn về thông số của những GPU RTX 3000

Bằng cách chia sẻ các thông số kỹ thuật này, người dùng sẽ hiểu được thiết bị mà họ mua có thể làm được những gì. Do nhãn hiệu Max-Q không còn thể hiện sức mạnh của con chip đồ họa, thế nên, việc minh bạch tốc độ xung nhịp và lượng điện tương tiêu thụ là điều cực kỳ quan trọng.

Đại diện của NVIDIA xác nhận: "Chúng tôi đang yêu cầu các OEM cập nhật trang sản phẩm của họ với những tính năng công nghệ Max-Q cho mỗi laptop GeForce, cũng như xung nhịp và năng lượng tiêu thụ, gợi ý hiệu năng dự kiến của GPU trong hệ thống đó."

NVIDIA cho biết, các nhà sản xuất đã hiện đã bắt đầu chia sẻ những thông tin này trên những trang sản phẩm của mình.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác