VnReview
Hà Nội

Apple có thể sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 mini trong quý 2 năm nay

Apple dường như đang cân nhắc đến việc ngừng sản xuất mẫu iPhone 12 mini. Thông tin này xuất hiện sau khi nhiều thông tin xác nhận doanh số mờ nhạt của chiếc smartphone nhỏ gọn này. Điều đó có thể khiến nhà Táo tạm dừng việc sản xuất mẫu iPhone này trong nửa cuối năm nay.

Apple sẽ ngừng sản xuất iPhone 12 mini trong quý 2 năm nay

Theo thông tin từ BusinessInsider, gã khổng lồ có trụ sở tại Cupertino này đang lên kế hoạch ngừng cung cấp chiếc iPhone rẻ nhất và nhỏ gọn nhất trong dòng iPhone 12 từ quý 2 năm nay. Thông tin này xuất phát từ một ghi chú dự báo gần đây của JP Morgan Chase, và nhà phân tích William Yang cũng tuyên bố rằng, dự đoán này dành cho cả dòng iPhone 12 lẫn thế hệ iPhone mới dự kiến xuất hiện vào nửa cuối năm nay. Một vài thông tin trước đây cho biết, Apple đã giảm sản lượng iPhone 12 mini nhằm ưu tiên cho những mẫu cao cấp hơn.

Cụ thể hơn, công ty đã giảm sản lượng cho iPhone 12 mini từ 11 triệu chiếc xuống còn 9 triệu chiếc. Nhà phân tích lý giải rằng rằng "do nhu cầu đối với iPhone 12 mini có vẻ khá thấp, chuỗi cung ứng có thể ngừng sản xuất chiếc điện thoại này vào quý 2/2021". Anh cũng dự đoán thêm rằng, doanh số của iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max sẽ tăng lần lượt lên mức 2 triệu thiết bị và 11 triệu thiết bị, trong khi con số này đối với iPhone 11 lại là 8 triệu thiết bị.

Yang tiết lộ thêm, Apple đặt mục tiêu sẽ sản xuất 80 – 90 triệu thiết bị đối với dòng iPhone 13 sắp tới, cao hơn khá nhiều so với con số dự định 76 triệu chiếc cho dòng iPhone 12 hiện tại. Nhà phân tích cũng tin rằng, mẫu iPhone SE giá rẻ mới sẽ không xuất hiện vào năm nay. Nguyên nhân có lẽ đến từ việc nhu cầu đối với iPhone 12 mini thấp hơn so với dự kiến.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác