VnReview
Hà Nội

Nexus 4 xách tay bản 8GB "hét" giá 12 triệu đồng

Tại TP.HCM, CellPhoneS tuyên bố là nơi đầu tiên có smartphone Nexus 4 trong tay và công bố giá tham khảo của Nexus 4 bản 8GB là 12 triệu đồng. Trong khi đó, Haloshop công bố giá Nexus 4 bản 8GB trên mạng là 9,68 triệu đồng nhưng cũng chưa có hàng để bán.

Giá Nexus 4 hàng xách tay

Trao đổi với phóng viên VnReview, anh Văn - đại diện cửa hàng CellPhoneS tại Hà Nội cho biết: "CellPhoneS đã nhập về chiếc Nexus 4 đầu tiên theo đường hàng xách tay. Hiện tại mới chỉ có Nexus 4 bản 8 GB và mức giá tham khảo là 12 triệu đồng. Đây chỉ là mức giá tham khảo, không phải giá bán chính thức và hiện tại chúng tôi cũng chưa bán ra smartphone này". Đại diện cửa hàng này cũng cho biết chiếc Nexus 4 bản 8 GB này đang có ở CellPhoneS chi nhánh TP. Hồ Chí Minh và đây là máy được CellPhoneS mua lại từ một đơn vị trung gian chứ không phải đặt hàng trực tiếp với Google.

Mức giá 12 triệu đồng đối với Nexus 4 bản 8 GB có thể khiến bạn cảm thấy ngỡ ngàng khi giá chênh lệch quá cao so với mức giá Google niêm yết kèm theo các khoản phí khác như thuế VAT và phí vận chuyển. Trước đó trên mạng có nhiều người thông báo nhận đặt hàng Nexus 4 xách tay với các mức giá đưa ra rất khác nhau nhưng chắc chắn chưa có ai nhận đặt hàng Nexus 4 bản 8 GB với giá 12 triệu đồng.

Sau đó không lâu, Haloshop ở TP.HCM cũng niêm yết giá bán Nexus 4 là 9,86 triệu đồng cho bản 8GB kèm hình chụp Nexus 4 ngay tại cửa hàng. Tuy nhiên, nhân viên bán hàng tại đây cho biết khách hàng phải chờ đến tuần sau liên hệ lại vì lúc đó mới có khả năng có hàng. Đáng lưu ý là số lượng hàng mua về được cũng không nhiều.

Chúng tôi cũng liên hệ lại với anh Nguyễn Dương Tường Lam - chủ cửa hàng chuyên bán hàng xách tay từ Mỹ tại địa chỉ 72/15A Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh và được anh chia sẻ: "Cũng là người nhận đặt hàng Nexus 4 nên tôi hiểu những khó khăn khi đặt mua được Nexus 4 từ Mỹ là như thế nào. Google cho đặt hàng Nexus 4 vào đêm 13/11 nhưng chỉ sau khoảng 15 phút là hết hàng. Số lượng máy cho đợt đặt hàng trước rất hạn chế trong khi nhu cầu quá cao nên cháy hàng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đêm hôm đó tôi cũng thức để order hàng nhưng số lượng người truy cập website Google Play tại Mỹ quá lớn dẫn tới nghẽn mạng không thể đặt hàng được. Hiện tại chưa biết bao giờ chúng tôi mới nhập được Nexus 4 về Việt Nam, có lẽ phải đợi đợt hàng tới từ Google".

Anh Lam cũng cho biết hiện tại Mỹ nhu cầu người tìm mua Nexus 4 vẫn rất cao, một số cửa hàng tại Mỹ rao bán Nexus 4 bản 8 GB giá từ 420 đô trở lên và bản 16 GB giá từ 520 đô trở lên nhưng số lượng không nhiều.

Về mức giá 12 triệu đồng với Nexus 4 bản 8 GB của CellPhoneS theo anh Lam là quá cao, thực ra những chiếc Nexus 4 đầu tiên này nhập về thông qua bên thứ ba chủ yếu để giới thiệu sản phẩm và làm thương hiệu là chính chứ chẳng ai dại gì mà mua bản 8GB với giá này.

Như vậy tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có giá chính thức với Nexus 4 xách tay, tuy nhiên Thế giới di động gần đây đã niêm yết giá chính hãng Nexus 4 bản 16 GB khá cao so với giá bán ra tại thị trường Mỹ. Nếu bạn không quá khát khao Nexus 4, hãy chờ một thời gian nữa khi hàng về nhiều và giá ổn định hơn.

Chí Thành

 

;

Chủ đề khác