VnReview
Hà Nội

Samsung sắp bán màn hình OLED gập được cho Oppo, Xiaomi, Google

Sản phẩm của Xiaomi, Oppo, Google sẽ ra mắt ngay trong năm nay, sử dụng tấm nền OLED gập được của Samsung Display.

Theo nguồn tin từ trang công nghệ The Elec, Samsung Display đang chuẩn bị bán những lô màn hình OLED gập được đầu tiên ra bên ngoài tập đoàn. Các khách hàng đầu tiên này được xác định là Oppo, Xiaomi và Google, sản phẩm thương mại sẽ có ngay trong nửa sau năm 2021. Oppo được cho là đã mua loại giống của Galaxy Z Flip, gập vào trong dạng vỏ sò.

Tuy nhiên, tấm nền OLED của Oppo có kích thước lớn hơn so với Galaxy Z Flip, 7.7 inch so với 6.7 inch. Màn hình ngoài sẽ lớn khoảng 2 inch. Năm ngoái, Oppo từng sử dụng tấm nền từ BOE, Visionox và Samsung Display để phát triển nguyên mẫu điện thoại màn hình gập. Nhưng đến năm nay khi muốn sản xuất hàng loạt, chỉ còn Samsung Display đáp ứng được yêu cầu.

Đối với Xiaomi, họ cũng từng phát triển nguyên mẫu điện thoại màn hình gập bằng tấm nền của Visionox, chính là video nhá hàng mẫu điện thoại gập ra ngoài ba phần. Năm nay, Xiaomi dự kiến dùng một tấm nền 8 inch gập vào, còn màn hình ngoài là một tấm nền 6.38 inch. Samsung và CSOT là các công ty phát triển chúng. CSOT chính là công ty đã cung ứng tấm nền cho Motorola Razr.

Năm nay sẽ có thêm nhiều đối thủ cạnh tranh với dòng Galaxy Fold (ảnh: Samsung)

Trường hợp còn lại là Google, có lẽ sử dụng một tấm nền OLED 7.6 inch. Theo The Elec, ngày càng nhiều hãng lựa chọn đi theo kiểu gập vào trong như Samsung. Royole và Huawei là hai công ty ra mắt điện thoại màn hình gập từ sớm, chọn kiểu gập ra ngoài. Tuy nhiên, ở thế hệ mới đây Mate X2, Huawei đã quay sang gập vào trong. Đối tác cung ứng màn hình cho họ là BOE.

Mặc dù Samsung Display đang dẫn đầu công nghệ OLED gập được (OLED foldable), các đối thủ Trung Quốc cũng đang tăng tốc rất nhanh để bắt kịp họ. BOE, Visionox và CSOT đều đang tích cực phát triển nhiều tấm nền loại này cho các hãng điện thoại nội địa. Nếu những gì mà The Elec đăng tải là đúng, năm nay có vẻ sẽ là năm nở rộ của điện thoại màn hình gập.

Riêng với Apple, công ty có kế hoạch tung ra điện thoại màn hình gập nhưng hiện tại mọi chuyện vẫn chưa được quyết định. Chủ yếu vẫn chỉ là các dự án nhỏ ở mức thăm dò và tìm hiểu, còn thời điểm ra mắt sản phẩm chính thức được cho là phải tới tận năm 2023 hoặc 2024.

Ambitious Man

Chủ đề khác