VnReview
Hà Nội

Oppo đưa công nghệ sạc siêu nhanh VOOC lên xe hơi và sạc dự phòng Anker

Oppo vừa khởi động dự án "The Flash Initiative" (tạm dịch: sáng kiến công nghệ sạc nhanh). Một trong nội dung chính của dự án này của Oppo là đưa công nghệ sạc nhanh VOOC đến với những sản xuất ở các lĩnh vực khác như xe hơi, sản phẩm phụ kiện và bán dẫn.

Hiện tại, Oppo đã hợp tác với các đối tác gồm FAW-Volkswagen, Anker và NXP Semiconductors để đưa công nghệ sạc nhanh VOOC vào các lĩnh vực ô tô, thiết bị sạc di động và sản xuất chip xử lý. Sản phẩm của những hãng này sẽ tiếp cận người tiêu dùng ở ba môi trường người dùng thường xuyên phải sạc thiết bị của mình: nhà riêng, ô tô và không gian công cộng. Mỗi đối tác sẽ làm việc với các thiết kế kỹ thuật độc quyền do Oppo phát triển.

"Nhờ sự giúp sức của các đối tác mới, những công nghệ độc quyền của chúng tôi có thể tiếp cận đến nhiều người dùng hơn bao giờ hết", Adler Feng, giám đốc cấp cao về sở hữu trí tuệ của Oppo nói.

Với sự hợp tác với Oppo, Anker dự kiến sẽ sớm đưa công nghệ sạc nhanh VOOC đến các sản phẩm từ pin sạc dự phòng, bộ sạc đến máy hút bụi và tai nghe. Trong khi đó, FAW-Volkswagen, hãng liên doanh giữa FAW Group và Volkswagen Group, sẽ sử dụng công nghệ sạc VOOC cho các xe hơi Volkswagen sản xuất tại Trung Quốc.

Nhà sản xuất bán dẫn NXP Semiconductors sẽ hỗ trợ sạc nhanh VOOC trên các bảng mạch in và các giải pháp kết nối thông minh trong nhiều lĩnh vực, từ thành phố thông minh đến ngành công nghiệp, ô tô, di động và gia dụng.

Công nghệ sạc nhanh VOOC ra mắt vào năm 2014, hiện đã được tích hợp vào 30 mẫu smartphone với 175 triệu người dùng trên toàn cầu. Mới đây, Oppo đã ra mắt bộ sạc Mini SuperVOOC 50W nhỏ gọn có thể sạc được smartphone, máy tính bảng và thậm chí cả laptop, với kích thước chỉ dày 10,05mm và dài 82,2mm. Trong khi đó, bộ sạc không dây AirVOOC 65W có thể sạc đầy viên pin 4.000mAh trong 30 phút và thiết bị sạc nhanh 125W có thể sạc chỉ trong 20 phút. Các sản phẩm đều sử dụng sạc điện áp thấp, với cấu trúc pin kép, nhiều bơm sạc và cảm biến nhiệt độ để tự động điều chỉnh điện áp và tản nhiệt.

TH

Chủ đề khác