VnReview
Hà Nội

Huawei đã có hơn 1 tỷ smartphone hoạt động, sánh ngang Apple

Huawei cho biết số lượng điện thoại thông minh mang thương hiệu công ty hoạt động trên toàn cầu đã vượt qua 1 tỷ thiết bị.

Theo Gizchina, ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Huawei cho biết số lượng smartphone mang thương hiệu Huawei đang hoạt động đã vượt quá một tỷ thiết bị trên toàn cầu. Thông tin này được ông Nhậm Chính Phi chia sẻ trong sự kiện về công nghệ điện toán đám mây gần đây ở Trung Quốc.

Huawei: hơn 1 tỷ smartphone của chúng tôi đang hoạt động trên thế giới

Nhà sáng lập Huawei cũng cho biết trong giai đoạn tiếp theo (khoảng 2 hoặc 3 năm tới), họ có kế hoạch tạo ra một hệ sinh thái đám mây an toàn và đáng tin cậy nhất cho các thiết bị đầu cuối. Ngoài ra, ông Nhậm Chính Phi nói rằng hệ sinh thái Huawei sẽ có một kiến trúc hoàn toàn mở cho tất cả các ứng dụng và nhà phát triển.

Huawei đã thông báo cho các nhà cung cấp về kế hoạch giảm 60% đơn đặt hàng linh kiện điện thoại thông minh trong năm 2021. Hãng này dự kiến sẽ xuất xưởng 70 đến 80 triệu điện thoại thông minh trong năm nay, giảm so với 189 triệu chiếc của năm ngoái.

Điều thú vị là chỉ bốn tháng trước, người ta cũng biết rằng hiện có hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động trên thế giới.

Huawei: hơn 1 tỷ smartphone của chúng tôi đang hoạt động trên thế giới

Ông Nhậm Chính Phi tin rằng Huawei sẽ sống sót sau các lệnh trừng phạt do Donald Trump áp đặt. Ông mong muốn Huawei có một mối quan hệ mới với Mỹ khi Tổng thống mới Joe Biden lên nắm quyền.

Joe Biden đã chính thức trở thành tổng thống Mỹ vào tháng trước. Huawei đang kỳ vọng tân Tổng thống Mỹ sẽ cải thiện quan hệ giữa hai nước; cũng như các công ty Mỹ và Trung Quốc. Theo ông Nhậm Chính Phi, Huawei vẫn quyết tâm mua thiết bị từ các công ty Mỹ và đây là một việc mà đôi bên cùng có lợi. Ngoài ra, ông cho rằng các hạn chế đối với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sẽ làm tổn thương các nhà cung cấp của Mỹ.

Ông nói: "Chúng tôi hy vọng chính quyền mới của Mỹ sẽ có một chính sách cởi mở vì lợi ích của các công ty Mỹ và sự phát triển kinh tế của nước này. Chúng tôi vẫn hy vọng có thể mua khối lượng lớn vật liệu, linh kiện và thiết bị của Mỹ để tất cả chúng tôi đều có thể hưởng lợi từ sự tăng trưởng của Trung Quốc".

Huawei: hơn 1 tỷ smartphone của chúng tôi đang hoạt động trên thế giới

Lãnh đạo công ty cũng phủ nhận thông tin Huawei sắp bán mảng kinh doanh điện thoại thông minh. "Chúng tôi đã quyết định tuyệt đối sẽ không bán bớt các mảng thiết bị tiêu dùng và kinh doanh điện thoại thông minh của mình", ông Nhậm Chính Phi nói.

Ngoài chiếc smartphone màn hình gập Huawei Mate X2 vừa ra mắt cách đây vài ngày, công ty còn dự định ra mắt tiếp Huawei P50 vào tháng 3 tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác