VnReview
Hà Nội

Máy giặt tích hợp AI có phải lựa chọn tốt?

Khi đặt cạnh sản phẩm cùng phân khúc, máy giặt tích hợp trí tuệ nhân tạo LG AI DD đã có được "màn thể hiện" ấn tượng, thể hiện qua cấu tạo kỹ thuật và kết quả một loạt bài kiểm tra thực tế về quá trình vận hành và hiệu quả giặt sạch.

Khả năng bảo vệ sợi vải nhờ công nghệ AI DD

Trong bài kiểm tra này, nhóm chuyên gia đã đưa vào lồng giặt mẻ đồ gồm nhiều chất liệu, từ cứng cáp như jeans đến mềm mại, nhạy cảm như đũi hay cotton. Không giống như máy giặt thông thường ngay lập tức xả nước khi bắt đầu chu trình giặt, thao tác đầu tiên mà LG AI DD thực hiện là xoay lồng giặt ở tốc độ chậm. Lúc này, với sự hỗ trợ của hệ thống cảm biến đặc biệt, máy không chỉ phân tích trọng lượng giặt, mà còn xác nhận độ mềm quần áo trong lồng giặt để đưa ra chu trình giặt bao gồm cả chuyển động giặt, nhiệt độ nước và thời gian giặt phù hợp với các chất liệu vải trong lồng.

Hình chụp macro của 2 chất liệu đũi (hình trên) và cotton (hình dưới) trước khi được giặt (hình trái) và sau 30 lần giặt (hình phải) bởi máy giặt LG AI DD. Thực tế, không có nhiều dấu hiệu sợi vải bị xô lệch.

So sánh hình chụp macro (cận cảnh) của các chất liệu vải khác nhau trước và sau 30 lần giặt bởi máy giặt LG AI DD, ngay cả với những chất liệu dễ xuất hiện hư tổn như đũi hay cotton mềm, sợi vải gần như không bị xô lệch nhiều so với ban đầu. Đây là một minh chứng cho khả năng bảo vệ sợi vải của máy giặt thông minh LG.

Giặt sạch vượt trội và tiết kiệm nước hiệu quả với TurboWash360

2 chiếc áo trắng bị bôi bẩn bằng cà phê hòa tan, nước tương và tương ớt đã được sử dụng để kiểm tra hiệu quả giặt sạch của LG AI DD và máy giặt khác. Tuy cùng điều kiện giặt với nướng nóng 60 độ, nhưng kết quả thực tế cho thấy chiếc áo giặt bằng LG AI DD đã được làm sạch hoàn toàn, tất cả các vị trí bị bôi bẩn đều được xử lý hiệu quả. Trong khi đó, chiếc áo trong máy giặt còn lại vẫn bị bám bẩn nhìn thấy được ở một số vị trí như cổ và vạt áo. Ngay cả khi trải qua thêm một lần giặt ở chế độ tẩy ố, máy giặt còn lại cũng chưa thể làm sạch hoàn toàn vết bẩn, vẫn để lại đốm mờ.

LG AI DD đánh tan vết bẩn kể cả những vị trí "khó nhằn" như cổ, tay áo.

Với máy giặt thông thường khác, vẫn có thể nhìn thấy những vệt ố trên vạt áo, cổ áo.

Bên cạnh cấu tạo gồm 1 vòi xả nước như các máy giặt thông thường, máy giặt thông minh từ LG còn tích hợp công nghệ TurboWash 3D với 4 vòi giũ phun xả nước. Cùng với áp lực nước lớn, các vòi phun này có khả năng tiếp cận đồ giặt từ nhiều hướng trong khi lồng giặt đang quay giúp làm sạch áo quần tốt hơn. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả giặt sạch vượt trội của LG AI DD.

Không chỉ sạch hiệu quả, TurboWash360 cũng giúp tiết kiệm nước hơn. Trong mẻ giặt thông thường bằng nước lạnh ở chế độ giặt mặc định (chế độ Cotton) cho 3,5kg áo khô, máy giặt LG chỉ sử dụng tổng cộng khoảng 87 lít nước, ít hơn khoảng 15 lít so với mức 102 lít mà máy giặt khác cần.

Đánh giá thực tế cho thấy LG AI DD (bên phải) tiêu thụ nước ít hơn máy giặt còn lại.

Kích thước nhỏ gọn – điểm cộng cho "ngoại hình"

Đối chiếu với chiếc máy giặt cùng phân khúc, cũng là mẫu máy giặt có kích cỡ khá phổ biến, máy giặt LG AI DD có chiều ngang và cao tương đồng nhưng chiều sâu gọn hơn 5cm. Đây là kết quả của việc sử dụng hệ thống truyền động trực tiếp, loại bỏ phần dây curoa giúp thu gọn kích thước động cơ bên trong thiết bị. Nhờ vậy, phần không gian dành cho lồng giặt tăng lên nhưng không làm tăng kích thước tổng của máy. Khi so sánh ở kích cỡ tương đương, nếu máy giặt thông thường chỉ sở hữu khối lượng giặt 7kg, 9kg, 10kg, thì dòng LG AI DD lại có khối lượng giặt lên đến 8,5kg, 10,5kg, và 12kg.

LG AI DD có kích thước nhỏ gọn nhưng khối lượng giặt "đáng gờm".

Đây không chỉ là điểm nổi bật về thiết kế bên ngoài mà còn cả về mặt kỹ thuật. Bởi nhờ vào nhiều đặc tính vượt trội hơn so với kiểu động cơ truyền động qua dây curoa đang được dùng rộng rãi ở đa số mẫu máy giặt trên thị trường, cấu tạo truyền động trực tiếp này hoạt động trơn tru, bền bỉ hơn. Tiếng ồn và tình trạng rung lắc trong quá trình vận hành cũng được hạn chế tối đa.

TTDN

Chủ đề khác