VnReview
Hà Nội

LG có thể đã bán được 10 chiếc TV OLED màn hình cuộn, mỗi chiếc giá 89.000 USD

Trong khi số phận của mẫu điện thoại thông minh màn hình cuộn còn đang u ám, doanh số của TV OLED màn hình cuộn cũng ở mức rất thấp.

Nhật báo JoongAng Daily vừa tiết lộ doanh số của mẫu LG Signature OLED R tại Hàn Quốc. Theo truyền thông địa phương, công ty có thể đã bán được 10 mẫu TV OLED màn hình cuộn kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, giá mỗi chiếc là 100 triệu won (khoảng 89.000 USD). Phía LG từ chối xác nhận tính xác thực của thông tin, con số được cho là không đạt kỳ vọng.

Theo Yi Choong-hoon đến từ hãng nghiên cứu UBI Research, người tiêu dùng e ngại chi tiền cho công nghệ mới bởi hai nguyên nhân chính. Thứ nhất là độ bền bị hoài nghi, tiếp theo là mức giá quá đắt đỏ, lên tới 100 triệu won. Họ hoàn toàn có thể mua được một mẫu TV OLED cao cấp với mức giá chỉ bằng 1/10, thiết kế sang trọng và chất lượng hình ảnh vẫn đầu bảng.

TV OLED màn hình cuộn của LG có thể đã bán được 10 đơn vị (ảnh: LG)

"Để làm cho màn hình có thể cuộn vào và mở ra như tờ giấy, LG đã cố làm cho bề mặt thủy tinh trở nên mỏng nhất có thể. Mẫu TV màn hình cuộn vì thế được trang bị một bề mặt thủy tinh cực kỳ mỏng. Tuy nhiên thiết kế cơ khí của nó lại cực kỳ phức tạp, dễ bị tác động không mong muốn bởi ngoại lực. Đây là điểm yếu so với các sản phẩm TV OLED thông thường khác" - ông cho biết.

Tuy vậy, ông cũng lưu ý rằng doanh số của sản phẩm được cân nhắc là thất bại hay thành công còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của LG. Đây không phải sản phẩm nhắm tới thị trường phổ thông, LG có thể chỉ coi việc phát hành TV màn hình cuộn là một màn phô trương sức mạnh công nghệ, đánh bóng tên tuổi.

Sản phẩm có giá 89.000 USD, thiết kế độc nhất vô nhị trên thị trường

Người phát ngôn của công ty tuy từ chối xác nhận doanh số nhưng cũng chia sẻ quan điểm của công ty về sản phẩm này. "Chúng tôi định vị TV màn hình cuộn là cấp độ đỉnh cao nhất trong dải sản phẩm OLED. Chính vì thế, Signature R không nhằm mục đích bán được càng nhiều càng tốt". Như vậy, có thể công ty đã lường trước được phản ứng của thị trường.

Khi được hỏi về kế hoạch mở rộng dòng TV màn hình cuộn trong tương lai, người phát ngôn công ty tuyên bố sẽ không bán ra kích thước lớn hơn. "Chúng tôi sẽ chỉ làm việc đó trong trường hợp nhu cầu thị trường trở nên rõ ràng" - phát ngôn viên LG cho biết. Mẫu TV OLED màn hình cuộn hiện chỉ được bán ra duy nhất một tùy chọn 65 inch, độ phân giải 4K.

Ambitious Man

Chủ đề khác