VnReview
Hà Nội

iPhone 12 có lẽ là “người hùng” của cả ngành di động

Theo một dự báo do Digitimes công bố, thị trường điện thoại di động sẽ tăng 50% trong quý 1 năm nay, với tổng doanh số đạt 340 triệu thiết bị. Đáng chú ý hơn, những chiếc iPhone của Apple sẽ chiếm một tỉ trọng lớn trong tổng doanh số này.

iPhone 12 có lẽ là

Theo đó, số lượng iPhone mà Apple bán ra trong quý này nhiều khả năng sẽ không dưới 150 triệu thiết bị, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Gần như chắc chắn, iPhone 12 sẽ là sản phẩm chủ chốt đối với mức tăng trưởng ấn tượng này. Nguồn tin khẳng định, Apple vẫn sẽ là nhà sản xuất điện thoại dẫn đầu thị trường.

Hiệu suất ấn tượng đó của iPhone 12 đã giúp Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại số một trong năm 2020. Nhờ hiệu suất ổn định đó ở hầu hết các thị trường lớn, nhà Táo cũng đã vượt mặt gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc - Samsung.

Chẳng hạn, tại Châu Âu, Counterpoint Research tiết lộ, Apple tung ra dòng iPhone 12 trễ hơn bình thường là một quyết định sáng suốt bởi điều đó đã giúp tăng hiệu suất thị trường của công ty trong quý 4.

Counterpoint cho biết: "Doanh số của Apple có thể đã giảm nhẹ trong năm 2020, nhưng điều đó không nói lên toàn bộ câu chuyện. Quyết định trì hoãn ra mắt iPhone 12 dường như đã được đền đáp, vì 2 lý do. Đầu tiên, nó đã cho iPhone 11 và iPhone SE cơ hội để chứng tỏ tuổi thọ đáng nể, liên tục bán chạy tại nhiều thị trường trong suốt cả năm. Thứ hai, nó đã tạo ra nhu cầu về thiết bị mới khi chính thức được tung ra vào tháng 10 và đạt được doanh số ngoạn mục. Trên thực tế, iPhone 12 là thiết bị thành công nhất của Apple từ trước đến nay, giúp Apple đạt mức tăng ký lục 30% trong quý 4/2020."

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, iPhone 12 hiện vẫn đang bán rất chạy, trong đó, chủ yếu đến từ nhu cầu đối với iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác