VnReview
Hà Nội

MSB đưa ngân hàng số lên đám mây Amazon

Toàn bộ các dịch vụ ngân hàng trực tuyến của ngân hàng TMCP Hàng Hải hiện đang hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây của Amazon Web Services.

Theo thông tin từ Amazon Web Services (AWS), công ty chuyên cung cấp các giải pháp điện toán đám mây của tập đoàn Amazon.com thì dự án ngân hàng thuần số TNEX của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hiện tại hoạt động dựa trên nền tảng đám mây của AWS.

TNEX là nền tảng ngân hàng thuần số của MSB ra mắt cuối năm ngoái. Đây là nền tảng ngân hàng thuần số không có chi nhánh và không có phòng giao dịch. Người dùng có thể mở tài khoản hoàn toàn trực tuyến qua ứng dụng TNEX trên điện thoại thông minh với 2 bước xác thực giấy tờ tùy thân và xác thực khuôn mặt. Các giao dịch ngân hàng số trên TNEX như chuyển khoản và rút tiền đều được miễn phí. Ngoài ra, người dùng cũng không phải trả phí thường niên và phí quản lý tài khoản. Bên cạnh đó, người dùng TNEX cũng có thể mua sắm hàng hóa trên các đại lý liên kết TNEX Merchants và thanh toán trực tuyến bằng mã QR Code.

Ông Bryan Carroll, giám đốc điều hành của TNEX, cho biết MSB đã phát triển dự án TNEX trên nền tảng điện toán đám mây AWS chỉ trong 10 tháng. Ngân hàng này sử dụng kho dữ liệu điện toán đám mây Amazon Redshift và công nghệ máy học Amazon Personalize để đưa ra các đề xuất sản phẩm cá nhân hóa phù hợp với từng khách hàng theo thời gian thực. MSB cũng sử dụng dịch vụ Amazon Elastic Container Service (ECS) để xây dựng các loại microservice cho phép đại lý liên kết dễ dàng đăng tải, cập nhật và bán sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng ngân hàng số TNEX. Bên cạnh đó, việc mở rộng linh hoạt theo nhu cầu của AWS cho phép ngân hàng MSB dự tính sẽ tiết kiệm 65% chi phí vận hành cơ sở hạ tầng công nghệ ngay trong năm đầu tiên.

"Nhờ phát triển nền tảng của mình trên AWS, chúng tôi đã đạt được tốc độ và sự linh hoạt cần thiết để phát triển một nền tảng thương mại với đầy đủ dịch vụ chỉ trong vòng 6 tháng, và xây dựng một ngân hàng số dành cho khách hàng và doanh nghiệp nhỏ chỉ trong vòng 10 tháng", ông Bryan Carroll chia sẻ.

TH

Chủ đề khác