VnReview
Hà Nội

Top các loại chè Thái Nguyên ngon tại Hải Trà Tân Cương

Với nỗ lực lan tỏa giá trị trà Việt và một tình yêu trà tha thiết, Hải Trà Tân Cương đã trở thành thương hiệu được đông đảo khách hàng yêu mến.

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các loại chè Thái Nguyên ngon tại Hải Trà Tân Cương nhằm giúp mọi người không bị bỏ lỡ những vị trà tuyệt đỉnh. Cùng khám phá nhé!

Chè đinh - Hương vị tuyệt đỉnh

Khi nhắc tới những loại trà Thái Nguyên ngon thượng Hạng, không thể bỏ qua cái tên quen thuộc Trà Đinh, hay còn gọi là Nhất đinh trà, trà đinh Nõn. Nghe cái tên đủ để người ta cảm nhận về sự tinh túy, thượng hạng mà loại trà này mang lại. Đây quả thực là món quà ý nghĩa mà thượng đế ban cho đất Nam ta. Những người sành trà, yêu quý, nâng niu Nhất đinh trà như một thức uống chất chứa mọi sự tinh túy.

Sở dĩ trà đinh đứng đầu trong danh sách các loại chè hảo hạng nhất. Bởi nó đòi hỏi sự tỉ mỉ, trau chuốt trong từng công đoạn và cả tấm lòng của những người "nghệ nhân".

Chè đinh được thu hái từ sáng sớm trên đồi chè Tân Cương

Khi bình minh vừa ló qua khe cửa, cũng là lúc những người công nhân hái chè bắt đầu với công việc của mình. Họ lên đồi vào những ngày thời tiết không mưa, cũng không quá nắng gắt. Bởi trà đinh được hái khi thời tiết thuận lợi sẽ ngon nhất.

Những búp chè non như một chiếc đinh đang còn ngậm chặt giọt sương mai được hái xuống. Chúng nhanh chóng theo chân những người công nhân về với xưởng làng. Chè được sao chế hoàn toàn thủ công dưới bàn tay của những người "nghệ nhân" lành nghề. Hiện tuyệt phẩm trà đinh đã có mặt tại Hải Trà Tân Cương. Một kg chè đinh đủ để pha tận tới 60 lit chè ngon. Chắc chắn khi thưởng thức một lần bạn sẽ bị quyến rũ bởi thứ hương thơm ngây ngất, quyện lòng người này.

Chè nõn tôm - Chè tôm đặc biệt

Trong số các loại chè Thái Nguyên ngon tại Hải Trà Tân Cương có một loại trà làm nao nức lòng người thưởng thức là chè nõn tôm hay còn gọi là chè tôm. Loại trà này rất đặc biệt, trong từng hình dáng cho đến mùi vị.

Chè nõn tôm được hái với quy chuẩn 1 tôm (1 lá) từ đôi bàn tay thoăn thoắt của những người dân vùng chè. Để có vị trà ngon, đặc trưng, những người thu hái phải chọn thời gian thích hợp. Thông thường từ khoảng 6-9h sáng, khi những búp chè non mới nhú, đang xoắn chặt, trên mình còn đọng giọt sương mai. Lúc mặt trời đã hứng nắng sau khoảng 9h thì mọi công đoạn thu hái phải hoàn tất.

Trà nõn tôm Hải Trà Tân Cương

Trải qua công đoạn sao chế thủ công, những cánh trà được trau chuốt có hình dáng nhỏ, cong như con tôm. Một lạng chè tôm có thể pha được hơn 4 lít chè ngon. Khi pha chỉ cần bỏ một lượng chè nhỏ đã tạo nên một ấm chè với vị ngon độc đáo. Người thưởng thức trà sẽ thấy mùi thơm thoang thoảng như hương cốm, vị chan chát ban đầu. Hậu về sau là hương vị ngọt thanh độc đáo, khác lạ đặc trưng của loại chè này.

Chè móc câu

Đứng thứ 3 trong danh sách các loại chè Thái Nguyên ngon tại Hải Trà Tân Cương là Trà Móc Câu. Một loại chè được đông đảo người dân yêu thích. Đúng như với tên gọi của nó, hình dáng các đọt chè trông như một chiếc móc câu.

Để có được sản phẩm trà đặc biệt đem đến tay người tiêu dùng, phải trải qua rất nhiều công đoạn. Ở đó có những giọt mồ hôi rơi và có cả tấm lòng của người dân lao động vùng chè đệ nhất - Tân Cương- Thái Nguyên.

Trà móc câu top trà ngon tại Hải Trà Tân Cương

Những người dân lao động không quản vất vả, dậy từ sáng sớm để lên đồi. Chè được thu hái theo quy chuẩn 1 đọt non và 2 lá liền kề. Trải qua nhiều công đoạn khắt khe, những sản phẩm chè móc câu thượng hạng ra đời. Cánh chè nhỏ hình móc câu. Một lạng chè có thể pha được 4-5 lít trà ngon. Hương vị của trà móc câu đặc biệt rất dễ nhận biết. Người thưởng trà sẽ thấy vị thơm đặc trưng của trà khi vừa chạm tới. Nhấp một ngụm sẽ thấy vị chát dịu, sau là vị ngọt bùi, béo ngậy.

Chè móc câu tại Hải Trà Tân Cương được bán với giá bình dân. Đây là món quà sức khỏe cho triệu triệu người dân Việt. Phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người .

Trên đây là các loại chè Thái Nguyên ngon tại Hải Trà Tân Cương mà chúng tôi muốn giới thiệu đến khách hàng. Hy vọng là người yêu thích trà sẽ không bỏ lỡ những vị trà ngon tuyệt đỉnh này. Nếu có nhu cầu quý khách xin vui lòng liên hệ Hotline: 0918224431 để được tư vấn miễn phí. Chúc quý khách một năm mới sức khỏe, hạnh phúc!

Thông tin chi tiết:

Nhà máy: Xóm Hồng Thái 2, X. Tân Cương, TP. Thái Nguyên, Thái Nguyên.

Văn phòng đại diện: 388D27A, Nguyễn Văn Cừ nối dài, phường An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Website: https://haitratancuong.com

Facebook: https://www.facebook.com/haitratancuong

Điện thoại/zalo: 0918224431

Google maps: https://g.page/haitratancuong

TTDN

Chủ đề khác