VnReview
Hà Nội

Qualcomm: Tình trạng thiếu hụt chip có thể kết thúc vào cuối năm 2021

Ngành công nghệ đã và đang bị ảnh hưởng trầm trọng từ tình trạng thiếu hụt bán dẫn trong những tháng gần đây. Nguyên nhân là do nhu cầu đối với các sản phẩm khác nhau tăng đột biến vì hầu hết mọi người đều phải ở nhà, gây ra tình trạng thiếu hụt silicon. Giờ đây, Qualcomm đã chính thức lên tiếng xác nhận rằng smartphone cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt chip này.

Qualcomm: Tình trạng thiếu hụt chip đang ảnh hưởng đến điện thoại, có thể kết thúc vào cuối năm 2021

Chủ tịch kiêm CEO sắp tới của Qualcomm, Cristiano Amon, cho biết, tình trạng thiếu hụt bán dẫn "đang tác động đến mọi thứ, và dĩ nhiên cũng ảnh hưởng đến điện thoại". Ông cho biết, tính trạng thiếu hụt này có thể tiếp diễn đến cuối năm 2021.

Theo vị chủ tịch này, sự sụt giảm nhu cầu trong thời kỳ đại dịch sau đó tăng đột biến là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thiếu hụt này.

Amon cũng tiết lộ rằng Qualcomm đang chịu khá nhiều áp lực từ các nhà sản xuất smartphone bởi những lệnh cấm từ Mỹ đối với Huawei đã khiến những đối thủ tranh nhau vùng lên. Đáng tiếc rằng chuỗi cung ứng chưa sẵn sàng cho việc gia tăng nhu cầu linh kiện này.

Amon không tiết lộ phân khúc smartphone nào đang bị ảnh hưởng nhiều nhất từ tình trạng thiếu hụt bán dẫn này. Tuy vậy, tình trạng này có thể đang tác động mạnh mẽ đến những chiếc điện thoại trang bị các bộ xử lý 5nm tiên tiến như Snapdragon 888.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác