VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ giành lại ngôi vương smartphone từ tay Apple trong quý đầu năm 2021

Samsung được cho là sẽ trở lại ngôi vị số 1 thị trường smartphone vào quý đầu năm nay.

Hãng nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết, trong ba tháng đầu năm 2021, công ty Hàn Quốc có thể bán được tới 62 triệu máy, đạt thị phần 18,1%. Tuy bị giảm một chút thị phần so với quý 4 năm 2020, hãng vẫn vượt qua Apple để giành lấy vị trí dẫn đầu. Công ty Mỹ sau một quý 4 bùng nổ nhờ iPhone 12 ra mắt đã không thể giữ được đà tăng trưởng, doanh số giảm còn 54 triệu máy, giữ vị trí số 2 với 15,8% thị phần.

Với việc Huawei thất thế ở cả thị trường quốc tế lẫn nội địa, các công ty Trung Quốc khác nhanh chóng nhảy vào giành lấy miếng bánh để lại. Xiaomi là hãng thu lợi nhiều nhất khi vươn lên vị trí số 3 toàn cầu, thị phần 15,2%. Xếp sau đó là Oppo (đã tính thêm cả doanh số OnePlus và Realme) với thị phần 15,1%, suýt soát vượt qua cả Xiaomi. Xếp thứ 5 là Vivo với 10,2% thị phần.

Theo TrendForce, sản lượng smartphone toàn cầu trong quý 1 năm 2021 là 342 triệu máy, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng nghiên cứu dự đoán, tổng quy mô của năm nay sẽ tăng 9% lên 1,36 tỷ thiết bị. Samsung vẫn sẽ là hãng smartphone lớn nhất sau khi mối đe dọa Huawei bị "triệt hạ". Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức.

Hãng được cho là sẽ hợp nhất hai dòng Galaxy đầu bảng là Fold và Note, cung cấp trải nghiệm màn hình gập đi cùng bút S Pen. Nhằm duy trì doanh số, công ty sẽ tập trung vào dòng Galaxy A tầm trung và giá rẻ với chiến lược rải đều mọi tầm giá, nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nhất. Dòng A sẽ lấy cấu hình cao đi cùng giá bán cạnh tranh làm yếu tố thu hút.

Samsung đối mặt với áp lực cạnh tranh của Xiaomi và Oppo trên mọi phân khúc (ảnh: Yonhap)

Chiến lược của các công ty Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi sẽ là đánh lên phân khúc tầm cao. Họ chi nhiều tiền cho R&D để áp dụng những công nghệ mới nhất vào sản phẩm flagship hòng cạnh tranh lại Samsung. Với tham vọng thế chỗ Huawei, Xiaomi và Oppo được cho là sẽ gây áp lực rất lớn lên Samsung. Trong khi ở phân khúc giá rẻ, các thương hiệu con Realme và Redmi sẽ "bủa vây" dòng Galaxy A.

Ambitious Man

Chủ đề khác