VnReview
Hà Nội

Khách hàng châu Âu chuộng mua TV OLED của LG

Châu Âu đang trở thành thị trường trọng điểm hàng đầu của LG trong việc kinh doanh TV OLED.

Báo cáo của hãng nghiên cứu Omdia trước đó đã tiết lộ LG lần đầu tiên bán được hơn 2 triệu TV OLED trong một năm. Trong số đó, đóng góp không nhỏ là đến từ khu vực châu Âu. Một báo cáo do công ty công bố đầu tuần vừa rồi xác nhận, có tới 47% trong tổng doanh số 2,05 triệu TV OLED đã được bán tại châu Âu. Tỉ lệ này tương ứng với khoảng 970.000 đơn vị, một con số ấn tượng. Hồi 2017, tỉ lệ này là 38,78%.

Thị trường châu Âu thậm chí còn vượt qua cả Bắc Mỹ khi tính đóng góp doanh thu dựa trên khu vực địa lí, chủ yếu nhờ doanh thu khủng từ kinh doanh TV OLED. LG tiết lộ, tổng doanh thu của đồ gia dụng đến từ khu vực địa lí này là 3,2 tỷ USD, nhỉnh hơn Bắc Mỹ. Theo các nhà phân tích, kết quả này có liên hệ mật thiết tới thành tích ấn tượng của sản phẩm trên các phương tiện truyền thông.

Gần một nửa doanh số TV OLED của LG đến từ thị trường châu Âu

Nhật báo Korea JoongAng Daily cho biết, các mẫu TV OLED cao cấp của công ty được truyền thông địa phương đánh giá rất cao. Nhiều tổ chức người tiêu dùng, nhà xuất bản ca ngợi TV OLED LG ở chất lượng hình ảnh, âm thanh và thiết kế. Ví dụ Which (Anh quốc), Que Choisir (Pháp), Stiftung Warentest (Đức), AltroConsumo (Italy), OCU Compra Maestra (Tây Ban Nha),...

Tranh thủ tình cảm của người mua, LG cũng tiến hành những chiến dịch quảng bá hoành tráng nhằm thu hút sự chú ý vào sản phẩm của mình. Họ đã trưng một biển quảng cáo dài 9m và cao 4,5m tại Trung tâm Doanh nghiệp Châu Âu, địa chỉ Vilnius, Lithuania. Làm nổi bật thông điệp "TV xuất sắc nhất để xem thể thao". Hiện tại, công ty Hàn Quốc đang dẫn đầu phân khúc TV OLED với thị phần 56%.

Ambitious Man

Chủ đề khác