VnReview
Hà Nội

Mỹ: hơn 1 tỷ dolar được tiêu vào dịp Black Friday năm nay

Chi tiêu của những người săn tìm hàng giảm giá năm nay đã tăng hơn 26% so với dịp Black Friday của năm ngoái và lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 tỷ dolar - theo báo cáo của Comscore.

Người tiêu dùng dành hơn 1 tỷ dolar để mua sắm nhân dịp Black Friday

Black Friday là một ngày tươi sáng cho các nhà bán lẻ trên Internet và bán hàng trực tuyến khi mà mức chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ trong ngày này đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 1 tỷ. Cụ thể, theo số liệu mới nhất của Comscore thì trong ngày mua sắm giảm giá sau ngày lễ Tạ ơn này, những người săn tìm hàng giảm giá đã bỏ ra 1,042 tỷ dolar để mua sắm - tăng 26% so với ngày Black Friday của năm ngoái. Đồng thời, lượng mua sắm trực tuyến trong ngày lễ Tạ ơn cũng tăng lên khoảng 32% so với năm 2011, đạt mức 633 triệu dolar.

Năm nay, doanh số thu được từ nhóm hàng may mặc và phụ kiện chiếm tới hơn 1/4 tổng lượng mua sắm trực tuyến của Mỹ, vượt qua mặt hàng số một năm ngoái là phần cứng máy tính. Sức tiêu thụ của mặt hàng máy tính bảng và smartphones tiếp tục tăng mạnh, trong khi doanh số bán hàng của nội dung kỹ thuật số đạt mức tăng trưởng lớn nhất – tăng đến 29% so với năm 2011. Đã có khoảng 57,3 triệu người truy cập các trang bán hàng trực tuyến. Ngoại trừ các trang đấu giá trực tuyến như eBay thì các trang web được xem nhiều nhất là Amazon, Walmart và Best Buy.

Kể đến Black Friday thì không thể không nhắc đến Syber Monday - ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh. Comscore cũng đưa ra dự báo sẽ có mức mua sắm kỷ lục mới trong ngày này, thậm chí là vượt mức chi tiêu 1,25 tỷ USD trong ngày Cyber Monday của năm ngoái. Theo số liệu cũng của Comscore, mức chi tiêu của người tiêu dùng trong 23 ngày đầu tiên của tháng 11 đã đạt 13,7 tỷ USD, vượt hơn 16% so với năm trước đó. Trong tình hình kinh tế Mỹ đang phục hồi thì những con số ấn tượng này là một dấu hiệu tốt cho thị trường mua sắm trực tuyến trong tương lai.

Nguyễn Minh Tuấn

Chủ đề khác