VnReview
Hà Nội

LG tung firmware giảm bớt vấn đề “nuốt” chi tiết vùng tối trên TV OLED

Tuy không thể sửa triệt để lỗi này, bản cập nhật firmware của công ty Hàn Quốc cũng giúp giảm thiểu phần nào.

Như VnReview đưa tin hồi cuối năm ngoái, nhiều người dùng TV OLED của LG đã phản ánh hiện tượng chi tiết vùng tối bị "nuốt chửng" mỗi khi kích hoạt chế độ VRR. Hiện tượng này xảy ra trên cả TV OLED đời 2019 và 2020, màu đen trở nên tràn lan làm mất chi tiết ở các khoảng tối, đôi khi còn xảy ra hiện tượng chớp nháy bất chợt rất khó chịu.

Trang công nghệ FlatpanelsHD ghi nhận, các chủ đề thảo luận trong diễn đàn và trên mạng xuất hiện nhiều. Ngay trong bài đánh giá console Xbox Series X của họ cũng bắt gặp hiện tượng này. Phía LG trước đây từng thừa nhận với phóng viên Forbes về tình trạng này, cho thấy đây là vấn đề do phần cứng của TV chứ không phải từ phía người dùng.

Mẫu LG GX của FlatpanelsHD cũng xảy ra tình trạng màu đen "ăn mất" chi tiết khi đánh giá Xbox Series X (ảnh: FlatpanelsHD)

Vừa rồi, LG đã bắt đầu tung ra firmware mới để sửa chữa lỗi. Công ty cho biết bản cập nhật "có thể giảm thiểu hiện tượng màu đen ‘nuốt chửng' các chi tiết xung quanh mà người dùng đã trải qua". Các mẫu nhận được là đời 2020, gồm BX, CX, GX và ZX. Hãng sẽ cập nhật cho các khách hàng ở Mỹ và châu Âu trước, sau đó tung ra dần dần ở các khu vực khác.

Bản cập nhật mang tới một tính năng "Fine Tune Dark Areas" để điều chỉnh cấp độ màu đen ở chế độ VRR. Người dùng truy cập vào địa chỉ Pictures > Additional Settings để sử dụng. Tuy nhiên, chủ nhân các mẫu TV OLED LG cần lưu ý nó không giải quyết triệt để vấn đề. Bởi gốc rễ lỗi này xuất phát từ chính tấm nền LG Display.

Ambitious Man

Chủ đề khác