VnReview
Hà Nội

IDC: Doanh số thiết bị đeo tăng, hearable chiếm tỷ lệ lớn nhất

Theo thống kê mới nhất của IDC, doanh số các thiết bị đeo đã tăng lên giữa đại dịch Covid-19, trong đó bán chạy nhất là các thiết bị "hearables".

IDC: Doanh số thiết bị đeo tăng, hearables chiếm tỷ lệ lớn nhất

Theo GSMArena, thống kê mới nhất của IDC cho thấy doanh số các thiết bị đeo đã tăng lên 153,5 thiết bị chiếc trong quý cuối cùng của năm 2020, tức là tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước. Mức độ tăng trưởng cả năm cũng gần tương đương với tổng doanh số là 444,7 triệu thiết bị.

Năm ngoái, các nhà phân tích đã bắt đầu theo dõi một danh mục mới, "hearables". Họ định nghĩa đây là một thiết bị âm thanh đeo bên tai nhưng không chỉ dùng để nghe nhạc. Nó còn có thể được sử dụng để truy cập vào trợ lí kỹ thuật số hoặc các tính năng theo dõi sức khỏe, tập thể dục.

IDC: Doanh số thiết bị đeo tăng, hearables chiếm tỷ lệ lớn nhất

Trong quý vừa qua, hearables chiếm đến 2/3 doanh số thiết bị đeo toàn cầu. Đồng hồ thông minh đứng thứ hai với tỷ lệ 24,1%. Tiếp theo là các vòng đeo tay thông minh (smart band) – giảm xuống còn 11,5% thị phần.

IDC: Doanh số thiết bị đeo tăng, hearables chiếm tỷ lệ lớn nhất

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh nhiều sản phẩm nhưng nó lại thúc đẩy doanh số các thiết bị có liên quan đến sức khỏe. Jitesh Ubrani, giám đốc nghiên cứu của IDC Mobile Device Trackers, cho biết: "Các chương trình tập thể dục tại nhà nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trên thiết bị đeo của nhiều công ty. Ngoài ra, sự gia tăng của các cảm biến sức khỏe như đo nhiệt độ da, điện tâm đồ và theo dõi nhịp tim đang cho phép người dùng và các chuyên gia y tế xác định và theo dõi bệnh tật hiệu quả hơn".

Apple là hãng lớn nhất trên thị trường với 36,2% thị phần. Doanh số Apple Watch đã tăng 45,6%, giá trị bán được cũng đang tăng lên (mặc dù tốc độ tăng trưởng đang chậm lại). Xiaomi đứng thứ hai, tiếp theo là Samsung với tổng cộng 8,8 hearables được bán ra (bao gồm tất cả các thương hiệu thuộc sở hữu của Samsung) và 1,3 triệu vòng đeo tay thông minh.

Huawei xếp ở vị trí thứ 4 với doanh số tại Trung Quốc tăng 9,4% nhưng lại giảm ở hầu hết các thị trường khác.

Những con số này là của quý cuối cùng năm ngoái. Còn dưới đây là bảng phân tích dành cho cả năm 2020:

IDC: Doanh số thiết bị đeo tăng, hearables chiếm tỷ lệ lớn nhất

Bạch Đằng

Chủ đề khác