VnReview
Hà Nội

Công nghệ - chìa khoá để LG tạo nên những mẫu máy giặt ấn tượng trên thị trường

Bằng việc áp dụng các công nghệ mới, LG liên tục cho ra các dòng máy giặt cải tiến, không chỉ giải phóng con người khỏi công việc nhà mà còn hướng tới thay đôi tay chăm sóc từng sợi vải nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Máy giặt là sản phẩm đã dần trở nên quen thuộc trong các gia đình nhưng trên chặng đường đó, thiết kế cũng như công nghệ của dòng sản phẩm này không ngừng được cập nhật. Kể từ chiếc máy giặt đầu tiên của mình ra đời năm 1969, trải qua hơn 50 năm, hãng điện tử Hàn Quốc đã đưa vào các công nghệ tiên phong, tạo nên những cuộc cách mạng trong ngành.

Sự nỗ lực của LG được ghi nhận bởi khách hàng khi máy giặt lồng ngang của hãng có thị phần áp đảo ở Việt Nam. Giới chuyên gia và người tiêu dùng cũng đánh giá cao khi tôn vinh LG là "Thương hiệu máy giặt xuất sắc" tại giải thưởng Tech Awards 2020. Riêng dòng máy giặt LG AI DD còn chiến thắng ở hạng mục "Sản phẩm công nghệ sáng tạo".

Đại diện thương hiệu LG nhận giải thưởng "Thương hiệu máy giặt xuất sắc";tại Tech Awards 2020

Có thể thấy, công nghệ chính là chìa khóa để LG có được thành công như ngày hôm nay. Cùng điểm lại những khác biệt và đột phá mà hãng đem lên các dòng máy giặt của mình.

LG AI DD - Máy giặt "biết" bảo vệ sợi vải

Đây là dòng máy giặt mới nhất của LG được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tăng cường hiệu quả bảo vệ sợi vải. Thông qua hàng loạt cảm biến và công nghệ AI Deep Learning, máy giặt LG AIDDcó thể xác định được độ cứng/mềm của các chất liệu trang phục trong lồng giặt, từ đó đối chiếu với 20.000 dữ liệu về thói quen giặt giũ và đưa ra chu trình giặt phù hợp nhất với các trang phục đó. Nhờ vậy mà LG AI DD có khả năng bảo vệ quần áo lên đến 18% so với máy giặt lồng ngang thông thường.

Sản phẩm còn sở hữu tính năng TurboWash360 với 4 vòi giũ phun đa chiều, tiếp cận vết bẩn ở mọi ngóc ngách và dễ dàng đánh tan bọt xà phòng, nhờ thời gian hoàn thành chu trình giặt được rút ngắn. Không chỉ giặt nhanh mà TurboWash360 còn giặt sạch khi kết hợp cùng 6 chuyển động DD và tiết kiệm nước cũng như tiêu thụ hết ít điện hơn.

LG AI DD hội tụ những tinh hoa của sản phẩm tiền nhiệm và trở nên khác biệt nhờ tích hợp thêm công nghệ trí tuệ nhân tạo

Đặc biệt, động cơ dẫn động trực tiếp không sử dụng dây curoa mang lại khả năng hoạt động êm ái, bền bỉ. Ưu điểm khác của động cơ này là giúp thân máy gọn hơn nhưng lại có khối lượng giặt nhiều hơn so với sản phẩm cùng phân khúc của thương hiệu khác.

Trải qua hơn nửa thế kỷ kể từ khi trình làng mẫu máy giặt đầu tiên, đến nay LG đã giải phóng con người khỏi công việc giặt giũ bằng việc liên tục ứng dụng các công nghệ hiện đại. Sản phẩm AI DD không đơn thuần làm sạch quần áo mà còn thay đôi tay chăm sóc từng sợi vải. Đó chính là lý do LG AI DD được vinh danh là "Sản phẩm công nghệ sáng tạo" tại lễ trao giải TechAwards 2020.

LG TWINWash - Giải pháp giặt giũ cao cấp

LG TWINWash là sản phẩm máy giặt lồng đôi đầu tiên tại Việt Nam với thiết kế hai lồng giặt hoạt động độc lập cùng lúc. Sản phẩm bao gồm máy giặt cửa ngang đặt ở bên trên, kết hợp cùng lồng giặt "mini" cửa trên phía dưới, phù hợp với các gia đình cho nhu cầu giặt nhiều hay cần chăm sóc các món đồ tinh xảo.

LG TWINWash là máy giặt thuộc phân khúc cao cấp của thương hiệu LG, nổi bật từ thiết kế đến tính năng

TWINWash giúp giải quyết bài toán của các gia đình có thói quen phân loại quần áo và giặt theo từng mẻ riêng biệt: giặt riêng quần áo người lớn – trẻ em, đồ jean – đồ trắng, quần áo chất liệu thông thường – các chất liệu sợi vải tinh xảo… Hai lồng giặt hoạt động cùng lúc cho phép người dùng tiết kiệm thời gian giặt tối đa, có thêm thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi ngày dài làm việc.

LG TWINWash cũng được tích hợp những công nghệ nổi tiếng của LG như: tích hợp động cơ dẫn động trực tiếp; công nghệ 6 Motions với 6 chuyển động giặt đặc trưng mô phỏng các động tác giặt tay; công nghệ TrueSteam giúp diệt khuẩn đến 99.999% và giảm nhăn quần áo…

LG TurboWash3D - Máy giặt nhanh và mạnh

Loại bỏ dây curoa, động cơ trên TurboWash3D là động cơ dẫn động trực tiếp, được gắn liền với lồng giặt nên giảm thiểu thất thoát hiệu năng, triệt tiêu bớt độ rung, độ bền được tăng lên do bộ phận chuyển động ít đi. 

LG TurboWash3D như chàng thanh niên lực điền, khoẻ mạnh và nhanh nhạy là ưu thế

Vòi phun nước áp lực cao từ công nghệ TurboWash 3D như tên gọi sản phẩm, giúp đánh tan vết bẩn dễ dàng sau một chu trình giặt 40 phút. LG TurboWash3D cũng có 6 chuyển động bao gồm đập, nén, chà xát, nhào trộn, quay và đảo; kết hợp với động cơ dẫn động trực tiếp điều khiển lồng giặt theo nhiều hướng khác nhau cùng cơ chế mâm giặt xoay ngược chiều lồng giặt. Nhờ vậy mà quần áo được làm sạch đúng cách, giảm tổn hại cho sợi vải cũng như không gây xoắn rối quần áo như các loại máy giặt lồng đứng thông thường.

TTDN

Chủ đề khác