VnReview
Hà Nội

Samsung vẫn là thương hiệu smartphone bị đạo nhái nhiều nhất

Mỗi ngày, chúng ta vẫn thấy những sản phẩm đạo nhái xuất hiện "nhan nhản" trên thị trường. Hầu hết trong số chúng đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Và dù những phiên bản đạo nhái ngày nay đã tốt hơn và tinh vi hơn, nhưng một điều chắc chắn: chúng sẽ chẳng bao giờ có thể đạt được chất lượng ngang ngửa sản phẩm gốc.

Samsung vẫn là thương hiệu bị đạo nhái nhiều nhất

Trước đây, những phiên đạo nhái thường sẽ chỉ sao chép y hệt ngoại hình của sản phẩm gốc. Nhưng giờ, mọi thứ đã thay đổi. Mới đây, dựa trên dữ liệu AnTuTu, CNBeta đã công bố một báo cáo về những chiếc smartphone giả mạo có trên thị trường.

Từ tháng 03/2020 đến tháng 02/2021, AnTuTu đã trải qua 572.303 lần xác định thiết bị giả mạo, chiếm khoảng 4,24% tổng số lần kiểm tra trên nền tảng này.

Samsung vẫn là thương hiệu bị đạo nhái nhiều nhất

Kể từ khi thế giới smartphone chính thức bước vào kỉ nguyên thương mại 5G, những chiếc smartphone giả mạo cũng dần "gắn nhãn" quảng cáo 5G. Tất nhiên, chúng không thực sự hỗ trợ 5G mà chỉ hiển thị logo 5G để "qua mặt" người dùng. Những chiếc điện thoại này sử dụng các bộ xử lý rất cũ, chẳng hạn như Helio P23, MT6735, MT6737,... Thế nên, chúng chắc chắn không thể hỗ trợ mạng 5G.

Theo thống kế, số lượng điện thoại 5G giả mạo đã lên đến con số 45.289 đơn vị trong năm nay.

Và nếu muốn biết thương hiệu smartphone nào bị làm giả nhiều nhất, chỉ cần nhìn vào thị trường smartphone thực tế là bạn đã có thể đoán ra được. Quy tắc này khá đơn giản: thương hiệu smartphone nào phổ biến nhất, có thị phần lớn nhất, chắc chắn đó sẽ là thương hiệu có nhiều phiên bản nhái nhất. Với quy tắc đó, không quá khó đoán khi Samsung là thương hiệu smartphone "được các đơn vị sản xuất smartphone nhái" sử dụng nhiều nhất.

Samsung vẫn là thương hiệu bị đạo nhái nhiều nhất

Những dữ liệu này gợi ý thị trường smartphone nhái trong năm 2021 không quá khác biệt so với năm 2020. Xếp sau gã khổng lồ Hàn Quốc trong bảng xếp hạng này chính là Apple, Huawei, Xiaomi, Honor và OPPO.

Samsung vẫn là thương hiệu bị đạo nhái nhiều nhất

Không khác nhiều so với năm ngoái, chiếc smartphone bị sao chép nhiều nhất vẫn là Huawei P10. Số lượng smartphone nhái thiết bị này đã cán mốc 66.805 đơn vị, vượt xa con số 16.495 của những mẫu điện thoại giả iPhone X. Danh sách này cũng có những thiết bị khác mới hơn, như Samsung W2019 và Huawei P40.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác