VnReview
Hà Nội

VNPT ra mắt dịch vụ bảo mật tổng thể cho doanh nghiệp

Tập đoàn VNPT vừa công bố ra mắt nền tảng quản lý an toàn thông tin (VNPT MSS) vào sáng ngày 19/3. Đây là dịch vụ mới của VNPT nhằm cung cấp một "hệ miễn dịch trên không gian số" cho các doanh nghiệp và tổ chức.

VNPT MSS là nền tảng giám sát, quản lý an toàn thông tin hỗ trợ cho các doanh nghiệp và tổ chức kịp thời phát hiện, xử lý và ứng cứu các rủi ro gây mất an toàn thông tin trước các cuộc tấn công từ cả bên trong và bên ngoài. Hiện tại, VNPT MSS đang cung cấp 4 dịch vụ cho doanh nghiệp gồm giám sát an toàn thông tin 24/7, ứng cứu sự cố, điều tra truy vết và săn tìm mối nguy.

Dịch vụ mới VNPT MSS được tập đoàn này phát triển và xây dựng dựa trên nền tảng trung tâm điều khiển không gian mạng (SOC) của IBM, nhà cung cấp nền tảng bảo mật tổng thể hàng đầu thế giới hiện nay.

Với sự hợp tác với IBM, VNPT cho biết dịch vụ VNPT MSS có thể kịp thời phát hiện, theo dõi các cuộc tấn công mạng ngay từ giai đoạn đầu. VNPT hiện có đội ngũ trên 100 kỹ sư trình độ để luôn sẵn sàng ứng cứu, xử lý sự cố 24/7 cho khách hàng. Hệ thống săn tìm nguy cơ mất an toàn của dịch vụ được triển khai trên mạng băng rộng cố định lớn cùng với mạng lưới hỗ trợ dịch vụ trải rộng 63 tỉnh thành trên cả nước.

Ở dịch vụ này, VNPT đưa ra cam kết tỷ lệ nhận diện sai dưới 10% với khả năng phát hiện nguy cơ, thời gian phản ứng với các sự cố nghiêm trọng trong vòng 20 phút, phát hiện được trên 95% các loại tấn công và lỗ hổng bảo mật đồng thời cải thiện được khả năng bảo mật của doanh nghiệp sau một quý.

Đáng chú, VNPT MSS có thể triển khai linh hoạt với tất cả đối tượng khách hàng doanh nghiệp và tổ chức, cả với đơn vị đã có hoặc chưa có trung tâm giám sát không gian mạng hoặc chỉ có hệ thống ứng dụng.

TH

Chủ đề khác