VnReview
Hà Nội

Amazon công bố dự án năng lượng tái tạo đầu tiên ở Singapore

Amazon, công ty mua năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới, vừa công bố dự án năng lượng tái tạo đầu tiên của hãng này ở Singapore. Đây là dự án năng lượng mặt trời công suất 62 megawatt (MW) sử dụng hệ thống pin năng lượng mặt trời gắn trên mặt đất.

Theo Amazon, điểm khác biệt của hệ thống này là khả năng định vị để đón ánh nắng mặt trời khi điều kiện thời tiết thay đổi. Sau khi hoàn thành vào năm 2022, dự án dự kiến sẽ trở thành một trong những hệ thống năng lượng mặt trời có thể dịch chuyển lớn nhất được thiết kế và lắp đặt ở Singapore. Theo dự kiến, hàng năm dự án sẽ tạo ra 80.000 megawatt giờ (MWh) điện sạch, đủ cung cấp cho hơn 10.000 hộ gia đình ở Singapore.

Amazon đặt mục tiêu vận hành 100% bằng năng lượng tái tạo vào năm 2030 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, sớm 5 năm so với kế hoạch. Dự án năng lượng mặt trời ở Singapore sẽ cung cấp năng lượng tái tạo cho các văn phòng của Amazon, trung tâm hoàn tất đơn hàng và trung tâm dữ liệu Amazon Web Services (AWS) hiện đang hỗ trợ hàng triệu khách hàng trên toàn cầu.

Dự án này tại Singapore là dự án đầu tư năng lượng tái tạo mới nhất của AWS ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Từ năm 2019 đến nay, Amazon đã xây dựng 3 dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở Australia và một dự án năng lượng mặt trời ở Trung Quốc. Tổng công suất lắp đặt của các dự án này là khoảng 411 MW, cung cấp hơn 900.000 MWh năng lượng tái tạo bổ sung cho lưới điện của các quốc gia.

Ngoài việc bổ sung nguồn cung năng lượng tái tạo, công ty AWS thuộc Amazon đang tập trung nâng cao hiệu quả cho cơ sở hạ tầng của công ty. Cơ sở hạ tầng toàn cầu AWS xây dựng từ phần cứng riêng được chế tạo chuyên dụng và được tối ưu hóa cho nhiều loại hình tải công việc của khách hàng của AWS. Theo một báo cáo của 451 Research, cơ sở hạ tầng của AWS tiết kiệm năng lượng hơn 3,6 lần so với mức trung bình của các trung tâm dữ liệu doanh nghiệp ở Mỹ được khảo sát, trong đó hơn 2/3 mức tiết kiệm năng lượng là nhờ sử dụng nhiều lượng máy chủ tiết kiệm năng lượng hơn và hiệu suất sử dụng máy chủ cao hơn.

Từ năm 2019, Amazon và Global Optimism đã khởi xướng chương trình "The Climate Pledge", cam kết trở thành tổ chức không phát thải các-bon ròng vào năm 2040, sớm hơn 10 năm so với Hiệp định Paris. Các dự án đầu tư lớn vào năng lượng tái tạo là một bước đi quan trọng để giảm lượng khí thải các-bon của Amazon trên toàn cầu. Amazon là công ty mua năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới. Hàng năm các dự án do hãng này triển khai đạt tổng công suất lên đến trên 6,9 gigawatt và cung cấp hơn 20 triệu MWh điện.

TH

Chủ đề khác