VnReview
Hà Nội

LG Electronics dự kiến đóng cửa mảng kinh doanh smartphone

Tại hội nghị CES 2021 diễn ra vào tháng 1 năm nay, LG đã công bố một video khoa học viễn tưởng, gợi ý về ý tưởng smartphone đầu tiên có màn hình cuộn, tên là LG Rollable.

LG Electronics đóng cửa mảng kinh doanh smartphone của mình

Vào thời điểm đó, nhà sản xuất Hàn Quốc xác nhận chiếc điện thoại này sẽ lên kệ vào cuối năm nay. Tuy nhiên, mọi thứ lại diễn ra không theo kế hoạch của LG. Nhiều thông tin gần đây cho biết, LG sẽ bán bộ phận kinh doanh smartphone của mình do thua lỗ liên tục.

Đã từng có thông tin LG Electronics sẽ bán bộ phận kinh doanh smartphone của mình cho VinGroup. Tuy vậy, thương vụ này đã không thành bởi mức giá LG đưa ra khá cao. Giờ đây, theo thông tin từ Bloomberg, công ty Hàn Quốc có thể sẽ đóng cửa bộ phận smartphone của mình thay vì bán đi theo nhiều nguồn tin trước đó.

Cụ thể hơn, các cuộc đàm phán giữa LG, Volkswagen và VinGroup JSC tại Việt Nam về việc bán mảng kinh doanh smartphone đã thất bại. Ngoài ra, LG cũng đã tạm ngừng kế hoạch ra mắt tất cả các smartphone mới trong nửa đầu năm nay. Nói cách khác, do không tìm được người mua phù hợp nhằm tiếp quản mảng kinh doanh smartphone nên LG đã phải đóng cửa.

LG Electronics đóng cửa mảng kinh doanh smartphone của mình

Trước đó, CEO LG Electronics, Kwon Bong-seok, cho biết, công ty đã cân nhắc mọi phương án để cắt các mảng kinh doanh thua lỗ. Ông cho biết: "Do sự cạnh tranh trên thị trường smartphone đang ngày càng gay gắt, đã đến lúc LG phải đưa ra quyết định lạnh lùng và lựa chọn tốt nhất. Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể có, bao gồm bán, thu hồi và giảm quy mô bộ phận kinh doanh smartphone."

Thực tế, VinGroup tỏ ra quan tâm mạnh mẽ đối với việc mua lại bộ phận kinh doanh di động này của LG. Tập đoàn của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đầu tư vào khá nhiều lĩnh vực, bao gồm khách sạn, du lịch, bất động sản, xây dựng, hay thậm chí là cả smartphone và ô tô. Giá trị thị trường của VinGroup hiện đã vượt quá mức 10 tỉ USD.

Trong khi đó, mảng kinh doanh smartphone của LG đã thua lỗ trong 23 quý liên tiếp, kể tử quý 2/2015. Tính đến quý 4 năm ngoái, khoản lỗ lũy kể của bộ phận này lên đến 5.000 tỉ Won (tương đương 4,43 tỉ USD). Thế nên, thương vụ VinGroup mua lại bộ phận smartphone chắc chắn là một điều tốt.

Điều này khiến một số người dùng tỏ ra tiếc nuối bởi trong lĩnh vực smartphone, LG đã từng trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau Nokia và Samsung. Việc LG đóng cửa toàn bộ mảng kinh doanh smartphone của mình chắc chắn sẽ là một điều đáng tiếc đối với thế giới di động.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác