VnReview
Hà Nội

Samsung độc quyền sản xuất tấm nền 120Hz cho iPhone 13, công nghệ LTPO OLED

Dẫn nguồn từ UBI Research, The Elec xác nhận;Samsung đang tất bật chuẩn bị sản xuất tấm nền OLED 120Hz cho iPhone 13.

Samsung tất bật chuẩn bị cho việc sản xuất tấm nền LTPO, gần như chắc chắn iPhone 13 sẽ có 120Hz

Theo đó, Samsung Display đang trong quá trình chuyển đổi dây chuyền OLED công nghệ LTPS TFT sang LTPO TFT phục vụ đơn hàng Apple.

Ban đầu, nhiều thông tin xác nhận iPhone 12 sẽ được trang bị tần số quét màn hình cao, nhưng điều đó đã không xảy ra vì Apple lo ngại tích hợp cả màn hình 120Hz và 5G sẽ tiêu hao rất nhiều pin.

Giờ đây, công nghệ LTPO mới của Samsung đã xuất hiện, có thể giúp nhà Táo giải quyết điều đó. Các tấm nền LTPO tiết kiệm điện hơn loại LTPS truyền thống, có khả năng thay đổi tần số quét tự động. Công nghệ này cũng có thể mở đường cho tính năng màn hình luôn hiển thị (Always-On Display) trên iPhone.

Nguồn tin khẳng định, chỉ những mẫu iPhone 13 cao cấp hơn mới được trang bị tấm nền LTPO, đồng nghĩa rằng phiên bản tiêu chuẩn và mini sẽ không cung cấp tần số quét cao.

Samsung là công ty duy nhất cung cấp các tấm nền LTPO TFT. Việc sản xuất dường như sẽ bắt đầu vào cuối nửa đầu năm, do quá trình chế tạo tấm nền LTPO lâu hơn hai tuần so với LTPS. Trong khi đó, LG và BOE sẽ là hai cái tên cung cấp tấm nền cho những mẫu không phải Pro.

Những chiếc iPhone năm nay hiện vẫn đang đi đúng quỹ đạo ra mắt vào tháng 9. Các cải tiến khác trên dòng sản phẩm này bao gồm tai thỏ nhỏ hơn, cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình.

Minh Hùng (theo PhoneArena)

Chủ đề khác