VnReview
Hà Nội

Elon Musk đã cho phép dùng Bitcoin mua xe

Elon Musk lại một lần nữa tác động đến giá trị đồng tiền ảo lớn nhất thế giới Bitcoin chỉ bằng một đoạn Tweet liên quan đến chính sách mới của Tesla.

Mới đây, trong một đoạn Tweet của mình, Elon Musk đã tiết lộ khách hàng của Tesla có thể mua xe điện của hãng này bằng Bitcoin. Chính sách này hiện chỉ áp dụng tại Mỹ nhưng sẽ mở rộng hơn ra các khu vực khác vào cuối năm nay.

Elon Musk viết trên Twitter: "You can now by a Tesla with Bitcoin". Đồng thời, vị CEO của Tesla cũng cho biết công ty này sẽ dùng phần mềm nội bộ và mã nguồn mở để xử lý thanh toán. Số Bitcoin được trả cho Tesla sẽ chuyển đến một địa chỉ ví điện tử, không chuyển đổi sang tiền mặt.

Hiện tại, các từ khóa 'Elon', 'Tesla' và '#Bitcoin' đang được thảo luận rất nhiều trên Twitter sau đoạn tweet của Elon Musk. Theo Businessinsider, chi tiết thanh toán Bitcoin trên trang web của Tesla được chuyển đến địa chỉ ví điện tử trên Btc.com. Tesla cho biết người dùng có thể quét mã QR hoặc nhập địa chỉ ví để thanh toán.

Đoạn Tweet mới của Elon Musk

Businessinsider cũng cho biết thêm ngay sau đoạn Tweet của Elon Musk, giá Bitcoin đã tăng vọt 4,7% lên 56.360 USD chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Giá trị đồng tiền này đã tăng ̣90% kể từ đầu năm đến nay và hơn 800% trong 12 tháng qua. Nhiều chuyên gia cho rằng việc Bitcoin tăng giá mới đây là do hiệu ứng từ đoạn Tweet của Elon Musk.

Cá nhân Elon Musk và cả công ty Tesla được coi là ủng hộ rất mạnh mẽ tiền điện tử. Tháng trước, Tesla đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin. Động thái đó khiến giá Bitcoin tăng lên mức kỷ lục và công ty này cho biết sẽ sớm chấp nhận đồng tiền kể trên như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm.

Trong khi đó, những phát ngôn và động thái của Elon Musk cũng một số lần khiến giá Bitcoin biến động. Cách đây chưa lâu, vị CEO của Tesla đã Tweet rằng: 'Giá Bitcoin và Ethereum có vẻ hơi cao' và sau đó giá trị đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới giảm khoảng 10%.

Nguyễn Dương (Theo Business Insider)

Chủ đề khác