VnReview
Hà Nội

Một bitcoin sẽ có giá bằng một chiếc Bugatti vào năm 2022

Giám đốc điều hành sàn giao dịch tiền điện tử Kraken, Jesse Powell, cho rằng chỉ cần một bitcoin cũng sẽ có giá trị hàng triệu đô la vào năm 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Crypto vào hôm qua (31/3), Jesse Powell cho rằng không nên so sánh giá trị của tiền kỹ thuật số với USD, mà nên so sánh với những gì mọi người có thể mua bằng bitcoin.

Cụ thể, theo Jesse Powell, "sẽ dễ hiểu hơn nếu chúng ta đo lường bitcoin dưới dạng xe ô tô Tesla, như một bitcoin với một chiếc Model 3. Có thể vào cuối năm, một bitcoin sẽ tương đương với một chiếc Lambo và có thể vào cuối năm sau sẽ là một bitcoin bằng một chiếc Bugatti".

Giá của một chiếc Lamborghini tùy thuộc vào từng mẫu xe, nhưng thường bắt đầu từ 200.000 đến 500.000 USD. Một chiếc siêu xe Bugatti Chiron, phiên bản kế nhiệm của Veyron biểu tượng, được cho là có giá gần 3 triệu USD.

Powell nổi tiếng ủng hộ bitcoin và đầu tháng này ông đã suy đoán rằng giá của bitcoin sẽ tăng lên "vô cùng".

Ông nói với Bloomberg TV rằng "chúng ta chỉ có thể suy đoán, nhưng khi chúng ta đo lường bitcoin theo đơn vị đô la, bạn phải nghĩ rằng nó sẽ đến vô cùng".

"Đồng tiền quốc gia này của Mỹ đã có những dấu hiệu cực kỳ suy yếu và tôi nghĩ rằng mọi người sẽ sớm bắt đầu đo lường giá của mọi thứ theo bitcoin.

"Những người tin tưởng thực sự sẽ nói với bạn rằng bitcoin sẽ đi đến tận mặt trăng, sao Hỏa và cuối cùng nó sẽ là tiền tệ của thế giới. Chúng tôi sẽ không đo giá bitcoin theo USD mà theo những gì chúng ta sẽ mua bằng bitcoin".

Bitcoin vẫn là tiền điện tử thống trị thế giới và đạt mức cao kỷ lục hơn 61.000 USD từ ngày 13/3 đến ngày 14/3. Nhưng giá bitcoin nổi tiếng dễ biến động và tăng đã lên khoảng 53.200 USD trong vòng hai tuần.

Theo công cụ theo dõi thời gian thực CoinMarketCap, một bitcoin được định giá khoảng 59.000 USD vào thời điểm viết bài.

Powell đã đề cập đến những bình luận "vô cùng" của mình và thừa nhận rằng khái niệm này "khó hiểu".

Ông nói: "Tôi nghĩ tôi đã nói bitcoin sẽ tăng lên vô hạn và điều đó thật khó hiểu vì tôi đang đo lường nó theo đơn vị USD. Tôi nghĩ rằng đo lường giá trị bitcoin bằng những loại tài sản đó (như xe ô tô Tesla chẳng hạn) sẽ dễ dàng hơn vì bạn không bao giờ biết đồng USD sẽ đi đến đâu. Có thể đồng USD sẽ cao gấp 10 lần trong một năm tới, hoặc sụt giảm mức đó. Vì vậy thật khó để đo lường bitcoin bằng USD".

Hoàng Lan

Chủ đề khác