VnReview
Hà Nội

Samsung Display chào hàng tấm nền TV OLED cho Sony

Theo nguồn tin ngành công nghiệp, Samsung Display chuẩn bị sản xuất một số nguyên mẫu sản phẩm màn hình OLED cho TV để chào hàng tới Sony và Samsung Electronics.

Nguồn tin tiết lộ với The Elec, Samsung Display sẽ sản xuất một số TV và màn hình máy tính sử dụng tấm nền QD-OLED vào tháng Sáu tới nhằm chào hàng tới Sony và Samsung Electronics, cùng một số công ty Trung Quốc. Hãng màn hình Hàn Quốc sẽ tiến hành đánh giá phản ứng của thị trường vào tháng Chín sau đó đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp nhất để thương mại hóa tấm nền OLED.

Tấm nền sẽ được sản xuất tại dây chuyền Q1, nằm tại cơ sở Asan của công ty ở Hàn Quốc. Phản ứng của Sony hay Samsung Electronics là cực kỳ quan trọng vì nó là cơ sở đảm bảo đầu ra cho dây chuyền. Samsung Display sẽ dựa trên cơ sở này để quyết định chi tiêu tiếp theo như thế nào cho kế hoạch thương mại tấm nền OLED của họ, cũng như mở rộng dây chuyền sản xuất ra sao.

Samsung Display chuẩn bị thương mại màn hình OLED dành cho TV (ảnh: Yonhap)

Trước đây, đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất TV trong Samsung Electronics là Visual Display đã tuyên bố không sản xuất TV OLED. Công ty thậm chí còn chạy chiến dịch truyền thông công kích TV OLED của LG. Tuy nhiên theo những diễn biến mới nhất, cả hai bên sản xuất màn hình và TV trong tập đoàn Samsung đã đạt được thỏa thuận hỗ trợ cho nhau.

Một người thân cận tiết lộ, đơn vị TV đồng ý mua tấm nền OLED nếu như phía màn hình đáp ứng được một số điều kiện. Đầu tiên, Samsung Display phải đảm bảo được sản lượng cung ứng tấm nền. Hiện tại, tỉ lệ thành phẩm của dây chuyền Q1 vẫn còn thấp và nó có thể ảnh hưởng tới kế hoạch ra mắt sản phẩm của công ty, nếu họ bán TV OLED ra thị trường.

Phó chủ tịch Samsung Electronics ủng hộ kế hoạch sản xuất của Samsung Display (ảnh: Samsung)

Theo The Elec, công suất Q1 hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu của Samsung Electronics ở phân khúc cao cấp. Ví dụ so sánh với LG Display, sản lượng cung ứng cho LG Electronics hiện gấp 5 lần dây chuyền Q1. Do vậy, để có được cái gật đầu của Samsung Electronics thì Samsung Display đang cố cải thiện tỉ lệ thành phẩm.

Bên cạnh đó, mọt rào cản kỹ thuật khác là độ sáng của tấm nền OLED. Nguyên mẫu trước đây Samsung Electronics nhận được chỉ có độ sáng rất thấp. Việc tăng độ sáng có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của màn hình do vật liệu hữu cơ phải chịu điện áp đầu vào lớn hơn. Công ty được cho là sắp gửi thêm nguyên mẫu tấm nền mới.;

Để bán được tấm nền OLED, Samsung Display cũng phải mở rộng sản xuất LCD. Hiện tại, họ đang cung ứng tấm nền LCD cho Samsung Electronics trên TV Neo QLED 8K. 

Ambitious Man

Chủ đề khác