VnReview
Hà Nội

Lenovo có “tướng” mới tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Lenovo vừa công bố bổ nhiệm ông Amar Babu làm Chủ tịch khu vực Châu Á - Bình Dương dẫn dắt các mảng kinh doanh PC, Thiết bị thông minh, Di động và Trung tâm dữ liệu.

Cụ thể, Lenovo cho biết ông Amar Babu sẽ là Chủ tịch Lenovo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chịu trách nhiệm dẫn dắt các mảng kinh doanh PC, Thiết bị thông minh, Di động và Trung tâm dữ liệu tại Úc và New Zealand, Trung Á - Thái Bình Dương (ASEAN, Hồng Kông, Đài Loan và Hàn Quốc), Ấn Độ và Nhật Bản.

Lenovo có

Ông Amar Abu sẽ kế nhiệm ông Ken Wong, người mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch Nhóm các Giải pháp và Dịch vụ của Lenovo với nhiệm vụ khai thác các cơ hội tăng trưởng chuyển đổi số theo hướng dịch vụ của toàn Tập đoàn.

Ông Amar Babu đang là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Vận hành Dịch vụ thuộc Intelligent Devices Group của Lenovo kể từ năm 2018. Trước khi đảm nhiệm vai trò mới, ông Amar Abu là Phó Chủ tịch phụ trách mảng Hoạt động Dịch vụ của Lenovo tại các khu vực khác trên thế giới (ROW), dẫn dắt bộ phận dịch vụ và phân phối cho Lenovo PC, Thiết bị thông minh, Kinh doanh di động & Trung tâm dữ liệu tại Bắc Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Âu, Trung Đông, châu Phi (EMEA), và Châu Mỹ La Tinh.

Trong 13 năm qua, ông Amar Babu đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo khác nhau tại Lenovo, bao gồm Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nơi ông điều hành mảng kinh doanh máy tính bảng và PC của Lenovo tại 25 thị trường và xây dựng nên một nền tảng hạ tầng vận hành mạnh mẽ. Ông cũng từng là Giám đốc Điều hành của Lenovo Ấn Độ, giúp tăng thị phần PC từ 8% lên 20% tại thị trường này trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Trước khi gia nhập Lenovo, ông Amar Babu đã làm việc tại một số tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ và toàn cầu, bao gồm Citibank, Idea Cellular, HCL Information Systems và Intel. Ông là một nhân vật quan trọng trong ngành công nghiệp CNTT Ấn Độ, và là thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất CNTT (MAIT). Trong thời gian 3 năm tham gia Ủy ban Điều hành của Hiệp hội MAIT, ông đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Ấn Độ trong quá trình hoạch định chính sách và đưa ra sáng kiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số.

Ông tin tưởng mạnh mẽ vào sự đa dạng và tính toàn vẹn (diversity & inclusion), và ông cũng là thành viên Hội đồng Diversity & Inclusion của Lenovo.

Theo Lenovo, ông Amar có bằng Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA) của trường XLRI Jamshedpur và bằng Cử nhân Kỹ thuật Điện & Điện tử của Trường Cao đẳng Công nghệ PSG. Ông hiện đang sống ở Mumbai với vợ và con trai. Ông thích nấu ăn và đạp xe khi có thời gian rảnh rỗi.

Thành Đạt

Chủ đề khác