VnReview
Hà Nội

iPhone đã có thể tìm vị trí các thiết bị của bên thứ ba

Apple đã chính thức mở mạng lưới theo dõi vị trí thiết bị của mình cho các công ty bên thứ ba.

Trong sự kiện WWDC 2020, Apple cho biết họ sẽ mở mạng lưới Find My cho các thiết bị của bên thứ ba. Nhưng trong suốt năm 2020, trước sự chờ đợi của giới công nghệ và người tiêu dùng, hệ thống này vẫn chỉ tương thích với các thiết bị của Apple bên thứ nhất, chẳng hạn như iPhone, iPad hay Apple Watch.

Giờ đây, các nhà sản xuất phần cứng có thể đưa thiết bị của mình vào mạng lưới tìm kiếm của Apple thông qua phần mềm, nhằm giúp người dùng tìm kiếm vị trí của các thiết bị bị mất - miễn là thiết bị của hãng đó tuân thủ quy tắc về phụ kiện Made for iPhone (MFi) của Apple.

iPhone đã có thể tìm vị trí các thiết bị của bên thứ ba

Các thiết bị đầu tiên có thể được theo dõi vị trí ngay hôm nay qua mạng lưới Find My của Apple bao gồm xe đạp điện tử S3 và X3 của VanMoof, tai nghe không dây SoundForm Freedom của Belkin, và thiết bị theo dõi gắn vào đồ vật Chipolo One Spot - tất cả các thiết bị này từ nay sẽ có thể tương thích và hoạt động trên mạng lưới Bluetooth cộng đồng (bao gồm hàng triệu iPhone, iPad và máy tính Mac của mọi người trên khắp thế giới).

Người dùng sẽ có thể thêm các thiết bị này vào ứng dụng Find My (đã được cập nhật) bắt đầu từ hôm nay và theo dõi vị trí của chúng thông qua ứng dụng này, tương tự như cách chúng ta vẫn tìm vị trí các thiết bị Apple bị mất trước đây.

iPhone đã có thể tìm vị trí các thiết bị của bên thứ ba

Apple cho biết các thiết bị của bên thứ ba nếu muốn được hỗ trợ tính năng này sẽ phải đăng ký tham gia thông qua chương trình MFi của công ty dành cho các thiết bị phụ kiện và phải "tuân thủ tất cả các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của mạng lưới Find My mà người dùng sản phẩm của Apple vẫn luôn tin tưởng." Các thiết bị được chấp thuận tham gia sẽ được dán một nhãn "Works with Apple Find My" (Hoạt động với Apple Find My) để giúp người dùng nhận biết được là sản phẩm tương thích với mạng lưới của Apple.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết công ty sẽ cung cấp các thông số kĩ thuật chip cho các công ty phần cứng bên thứ ba để giúp họ tích hợp sản phẩm của mình với hệ thống chip băng tần siêu rộng (Ultra-Wideband) xuất hiện trong những dòng điện thoại mới của công ty (chip U1) nhằm giúp xác định vị trí các thiết bị chính xác hơn. Apple từ lâu cũng được đồn đoán đang phát triển sản phẩm AirTags, cung cấp chức năng theo dõi vị trí thiết bị dựa trên băng tần siêu rộng này.

Quang Huy

Chủ đề khác