VnReview
Hà Nội

Băng game Super Mario Bros siêu hiếm lập kỷ lục đấu giá hơn 15 tỷ đồng

Đây có thể coi là bản sao băng game có giá trị nhất với số tiền thu được từ đấu giá lên tới 660 ngàn USD (khoảng 15,2 tỷ đồng).

Khi nói đến các trò chơi cổ điển trên hệ máy NES, thật khó có thể bỏ qua cái tên Super Mario Bros. Trò chơi này chắc chắn là một trong những trò chơi mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Không chỉ còn thu hút tới ngày nay mà những món đồ liên quan đến tựa game này được các nhà sưu tập lưu giữ lại cũng rất có giá trị.

Mới đây một bản sao còn nguyên seal của tựa game này đã được bán đấu giá thành công với số tiền không tưởng.

Nếu bạn nghĩ rằng bản sao nguyên seal của Super Mario Bros.3 được bán đấu giá vào tháng 11/2020 với giá 156 ngàn USD đã là rất cao thì có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết số tiền đấu giá mới nhất cho một bản sao khác của tựa game này.

Chuyên trang đấu giá Heritage Auctions mới đây đã thông báo về việc bản sao nguyên seal của Super Mario Bros đã được bán đấu giá thành công với số tiền 660 ngàn USD (550 ngàn USD + 110 ngàn USD tiền bảo hiểm), tương đương khoảng 15,2 tỷ đồng. ;Đó là một số tiền khổng lồ và đủ để biến trò chơi này trở thành trò chơi điện tử đắt nhất từng được bán đấu giá.

Điều gì làm cho bản sao này của Super Mario Bros. trở nên đặc biệt? Nó được xếp hạng 9,6 A+ trên chuyên trang định giá ấn bản game Wata Games về chất lượng đóng gói, bảo quản và có thể coi là cực kỳ hiếm đối với một trò chơi cũ.

Trên trang web, Heritage cũng giải thích rằng đây là bản sao lâu đời nhất của Super Mario Bros từng được ra mắt. Bản sao thậm chí còn nguyên vẹn thẻ hangtab bằng bìa cứng và Heritage cho biết, nó chỉ thiếu biểu tượng nhãn hiệu với dòng chữ "Nintendo Entertainment System" trên hộp. Có thể coi nó là một trong những phiên bản được đóng seal nilon sớm nhất của tựa game này.

Khi bản sao Super Mario Bros 3 được bán vào tháng 11/2020, ít người mong đợi kỷ lục sẽ sớm bị phá vỡ như vậy nhưng kết quả cuối cùng thật bất ngờ.

Tiến Thanh (Theo Techspot)

Chủ đề khác