VnReview
Hà Nội

Samsung rời khỏi top 5 hãng sản xuất màn hình TV lớn nhất, Trung Quốc thống trị

Sản lượng giảm khiến Samsung không còn nằm trong nhóm các công ty sản xuất màn hình TV lớn nhất.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, tổng lượng tấm nền TV dự kiến xuất xưởng trong năm nay sẽ là 269 triệu đơn vị, gần như không đổi so với năm 2020. Đứng trước xu hướng tăng giá linh kiện điện tử nói chung, tấm nền TV cũng không ngoại lệ khiến các nhà sản xuất phải dịch chuyển sang cỡ lớn để duy trì lợi nhuận.;

Công ty dự báo, tấm nền TV sẽ ngày càng lớn và năm nay kích cỡ trung bình sẽ đạt trên 50 inch. Các công ty Trung Quốc được cho là sẽ thu lợi lớn từ xu hướng này nhờ các dây chuyền khổng lồ. BOE dự kiến chiếm 40% trong tổng sản lượng tấm nền TV năm nay. CSOT (TCL) cũng tích cực cải thiện công nghệ và năng suất để bắt nhịp thị trường. Hãng HKC lần đầu vươn lên vị trí số 3.

Samsung Display đã rời khỏi top 5 hãng sản xuất màn hình TV (ảnh: TrendForce)

Khi gộp thị phần, các hãng Trung Quốc chiếm tới hơn 50% thị trường tấm nền TV. Đối với Hàn Quốc, cả Samsung Display và LG Display đều đã trì hoãn kế hoạch cắt giảm công suất LCD vì nhu cầu cao đột biến của thị trường. Samsung đã rời khỏi top 5 các hãng sản xuất màn hình TV lớn nhất, chủ yếu do sản lượng giảm so với năm 2020. LG xếp thứ 5, chiếm 9,3% thị phần.

Dự kiến, Samsung và LG có thể cải thiện sản lượng tấm nền của họ khi quá trình chuyển đổi sản phẩm có kết quả. LG đang tích cực tăng công suất dây chuyền OLED ở Trung Quốc, TrendForce kỳ vọng công ty sẽ tiếp tục thống trị phân khúc OLED TV về lâu dài. Đặc biệt, mới đây có tin đồn cho thấy ngay cả Samsung Electronics cũng muốn mua tấm nền OLED từ họ.

Samsung có thể đẩy mạnh công nghệ OLED trong tương lai 

Về phần Samsung, công ty đã có ý dứt bỏ công nghệ LCD sau khi liên hệ bán bớt dây chuyền, nhà máy cho Trung Quốc. Việc họ bị rớt khỏi top 5 hãng màn hình TV hàng đầu là tất yếu. Công ty Hàn Quốc đang trong quá tình chuyển đổi sang công nghệ OLED, dự kiến cuối năm 2021 sẽ bắt đầu giao những lô QD-OLED đầu tiên.

Ambitious Man

Chủ đề khác