VnReview
Hà Nội

Microsoft sắp mua lại Nuance, công ty AI đứng sau trợ lí ảo Siri của Apple, ngã giá 16 tỷ USD

Một nguồn tin thân quen với Reuters cho biết, Microsoft đang thực hiện một cuộc đàm phán nhằm mua lại Nuance Communications, công ty trí tuệ nhân tạo (AI) sở hữu công nghệ nhận dạng giọng nói đứng sau trợ lý ảo Siri của Apple, với mức giá lên đến 16 tỷ USD.

Microsoft sắp mua lại Nuance, công ty AI đứng sau trợ lí ảo Siri của Apple, ngã giá 16 tỷ USD

Nguồn tin cho biết, các cuộc đàm phám giữa Microsoft và Nuance vẫn đang diễn ra, nhưng vẫn có khả năng đổ vỡ. Nhưng công ty sẽ đưa ra thông báo chính thức trong tuần này.

Phần mềm nhận dạng giọng nói và AI của Nuance được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề, từ chăm sóc sức khỏe cho đến ô tô. Nó đã đặt nền mỏng cho công nghệ đứng sau trợ lý giọng nói của Apple.

Cả Microsoft và Nuance vẫn chưa xác nhận công khai, tuy nhiên, hai công ty đã từng hợp tác với nhau trong quá khứ. Hồi năm 2019, Microsoft công bố, công ty đã hợp tác với Nuance nhằm xây dựng công nghệ cho phép các bác sĩ ghi lại những cuộc trò chuyện với bệnh nhân trong quá trình thăm khám và tự động chuyển thông tin đó vào hồ sơ y tế điện tử.

"Sự hợp tác của Microsoft sẽ thúc đẩy khả năng cùng nhau giải quyết những thách thức cấp bách nhất trong ngành chăm sóc sức khỏe", Mark Benjamin, CEO của Nuance, tiết lộ vào thời điểm đó. "Những công nghệ môi trường mà chúng tôi cùng nhau cung cấp có thể cải thiện năng suất cũng như mức độ hài lòng nghề nghiệp, đồng thời trao quyền cho các bác sĩ tập trung vào những gì tốt nhất: chăm sóc bệnh nhân."

Nhiều tin đồn tiết lộ, Microsoft đang dự định sẽ chi tiêu mạnh tay hơn ở hiện tại. Gã khổng lồ phần mềm này hiện cũng đang để mắt đến nền tảng trò chuyện dành cho chơi game, Discord, với giá hơn 10 tỉ USD, tức chỉ vài tháng sau khi thâu tóm công ty cổ phần video game ZeniMax Media. Nếu thỏa thuận mua lại Nuance thành công, đây sẽ là một trong những thương vụ mua lại lớn nhất của Microsoft, chỉ đứng sau thương vụ mua lại LinkedIn vào năm 2016 với giá 26,2 tỷ USD.

Minh Hùng theo Gizmodo

Chủ đề khác