VnReview
Hà Nội

Asus trễ hẹn ultrabook màn hình kép Taichi

Asustek đã trì hoãn lô hàng Ultrabook Taichi với thiết kế màn hình kép tại thị trường Mỹ, mặc dù lô hàng này đã có rất nhiều đơn đặt hàng từ các website bán lẻ nổi tiếng như Amazon, Newegg và TigerDirect.

Taichi là một thế hệ Ultrabook có thiết kế sáng tạo, lai giữa máy tính xách tay và máy tính bảng với hai màn hình, một ở phía trước và một ở phía sau, khác hoàn toàn so với các thiết kế hiện nay. Thoạt nhìn, nó trông giống như một máy tính xách tay màn hình cảm ứng với kích thước 11.6-inch, nhưng khi người sử dụng gập máy lại, Ultrabook này sẽ kích hoạt một màn hình cảm ứng 11.6-inch ở mặt sau của màn hình, và lúc này thiết bị sẽ trở thành một máy tính bảng.

Taichi đã gây sự chú ý ngay tại lần đầu tiên công bố ở triển lãm thương mại Computex vào tháng 6 năm nay. Các Ultrabook Taichi ban đầu được dự kiến sẽ phát hành trong tháng 11, ngay sau khi Windows 8 xuất hiện trong máy tính cá nhân và máy tính bảng vào cuối tháng 10. Một phát ngôn viên của Asus cho biết, lô hàng Ultrabook này tại Mỹ có thể sẽ bắt đầu được bán vào tháng 12, nhưng rất có thể sẽ được trì hoãn muộn hơn. Phát ngôn viên này đã không cung cấp lý do cụ thể cho sự chậm trễ và cũng không cung cấp bất cứ thông tin nào về khả năng Taichi sẽ xuất hiện ở các khu vực khác ngoài nước Mỹ trong thời gian tới.

Thế hệ laptop-table chạy Windows 8 này sẽ được bán với hai model khác nhau. Đó là Taichi 21 DH51 với CPU Intel Core i5, ổ cứng SSD 128GB, với giá khởi điểm là 1299 USD (khoảng 26,5 triệu đồng), trên website Amazon.com, Newegg và TigerDirect. Model còn lại là Taichi 21 DH71 với tốc độ xử lý nhanh hơn nhờ CPU Intel Core i7 và ổ cứng 256GB SSD, giá khởi điểm là 1299 USD trên Amazon.com (nhưng giá này hiện nay đã bị thu hồi) và 1599 USD (khoảng 33 triệu đồng) trên Newegg và TigerDirect. Các trang web bán lẻ kể trên hiện nay đã ngừng nhận các đơn đặt hàng Ultrabook Taichi từ người tiêu dùng.

Những thông số kĩ thuật của Taichi còn bao gồm màn hình với độ phân giải cao 1920 x 1080 px, cân nặng 1,2 kg và có 4GB RAM, webcam 5-megapixel, Wi-Fi, Bluetooth và hai cổng USB 3.0.

Bùi Hữu Phúc

Theo PCWorld

Chủ đề khác