VnReview
Hà Nội

7 công bố lớn nhất của Apple tại sự kiện Spring Loaded 2021

Tại sự kiện Spring Loaded diễn ra vào rạng sáng 21/4, Apple đã công bố hàng loạt sản phẩm mới, trong đó đáng chú ý nhất là iPad Pro và iMac mới sử dụng chip M1 do hãng thiết kế.

Hãy cùng VNReview điểm lại 7 công bố đáng chú ý nhất của Apple trong sự kiện vừa qua.

1. iPad Pro mới dùng chip M1

Apple ra mắt thế hệ iPad Pro mới nhất, và chúng được trang bị con chip M1 8 nhân do Apple thiết kế, giống như MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini (và cả iMac mới , cũng được công bố trong cùng sự kiện này). Apple tuyên bố so với iPad đời đầu, hiệu năng đồ hoạ của iPad Pro M1 cao hơn đến 1.500%. Con chip này sẽ mang lại hàng loạt tính năng mới, bao gồm Neural Engine 16 nhân thế hệ tiếp theo và vi xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) tiên tiến. Ngoài ra, thời lượng pin máy cũng được cải thiện: lên đến 10 giờ với bản Wi-Fi và 9 giờ với bản Wi-Fi và 5G. Cả hai mẫu 11-inch và 12.9-inch còn sở hữu một camera siêu rộng 120 độ, 12-megapixel, có khả năng theo dõi chuyển động của người dùng trong quá trình gọi điện thoại video, gọi là camera Center Stage; cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và USB4; kết nối 5G mmWave với tốc độ tối đa 4Gbps; hỗ trợ eSIM...

Đáng chú ý, mẫu iPad Pro 12.9-inch năm nay có màn hình mới sử dụng 10.000 bóng Mini LED mà Apple gọi là màn hình Liquid Retina XDR, độ phân giải 2732 x 2048, độ sáng tối đa 1.000 nits và tỉ lệ tương phản 1.000.000:1; bản 11-inch vẫn sử dụng màn hình Liquid Retina, độ phân giải 2388 x 1688, độ sáng tối đa 600 nits.

iPad Pro mới vẫn sử dụng được cùng Apple Pencil, Smart Keyboard Folio và Magic Keyboard hiện tại (Magic Keyboard nay có thêm bản màu trắng). Về mặt game, máy sẽ hỗ trợ tay cầm PS5 và Xbox với khả năng rung.

Apple cho biết iPad Pro mới sử dụng bộ vỏ làm từ 100% nhôm tái chế, với các nam châm và loa bên trong bao gồm 100% các nguyên tố đất hiếm tái chế. Máy sẽ có bản cấu hình 16GB RAM và 2TB bộ nhớ trong, bán kèm cáp sạc USB-C dài 1 mét và củ sạc USB-C 20W.

Bạn có thể đặt hàng iPad Pro M1 vào ngày 30/4 tới và bắt đầu nhận hàng vào nửa sau của tháng 5. Mẫu 11-inch có giá khởi điểm 799 USD, mẫu 12.9-inch có giá khởi điểm 1.099 USD.

2. iMac với thiết kế hoàn toàn mới, dùng chip M1

Apple tiếp tục công bố một mẫu máy tính bàn iMac hoàn toàn mới, cũng được trang bị chip M1. Máy có thiết kế siêu mỏng chỉ 11.5mm, kích cỡ màn hình 24-inch, độ phân giải 4.5K, có camera FaceTime 1080p và 7 màu khác nhau. Theo Apple, dù mỏng nhưng iMac mới vẫn hoạt động êm ái và mát hơn trước nhờ chip M1. Máy sử dụng hai quạt tản nhiệt nhỏ thay cho hệ thống tản nhiệt cồng kềnh của iMac thế hệ trước. Ngoài ra, đi kèm máy là bàn phím không dây mới được trang bị cảm biến vân tay Touch ID hỗ trợ xác thực người dùng.

Bạn có thể mua iMac mới với 4 lựa chọn màu sắc ở mức giá khởi điểm 1.299 USD và 7 lựa chọn màu sắc cùng cấu hình mạnh hơn ở mức giá khởi điểm 1.499 USD. Apple sẽ bắt đầu cho phép đặt hàng iMac M1 vào ngày 30/4, sau đó chuyển máy đến tay người dùng từ nửa sau tháng 5.

3. Thiết bị theo dõi đồ vật AirTag

Sau một thời gian chờ đợi dài không tưởng, Apple cuối cùng cũng vén màn thiết bị theo dõi đồ vật AirTag được đồn đại bấy lâu. Đây là một sản phẩm có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, trông như chiếc nút áo, được trang bị một con chip Apple U1 với công nghệ Ultra Wideband,; Bluetooth LE, loa, gia tốc kế, pin thay thế được, và phản hồi rung, cho phép bạn gắn lên các đồ dùng cá nhân để theo dõi vị trí của chúng thông qua ứng dụng Find My trên thiết bị iOS hoặc macOS (ứng dụng này sẽ hiển thị AirTag và phát âm thanh trên AirTag khi bạn cố gắng định vị một món đồ). AirTag không lưu bất kỳ dữ liệu vị trí hay lịch sử vị trí bên trong thiết bị, thay vào đó sử dụng mã hoá hai chiều để liên lạc với mạng lưới Find My. Apple cho biết pin AirTag có thể hoạt động được 1 năm. Bạn có thể tuỳ biến diện mạo AirTag bằng các emoji.

AirTag có thể được đặt hàng trước từ thứ 6 này với giá 29 USD và đến tay người dùng từ 30/4. Nó còn được bán dưới dạng combo 99 USD/4 chiếc.

4. Apple TV 4K sử dụng chip A12 Bionic

Apple có một chiếc Apple TV 4K mới, và nó được trang bị chip A12 Bionic từng xuất hiện trên iPhone XS, XS Max và XR, với khả năng chơi video HDR tốc độ khung hình cao và hỗ trợ chơi video Dolby Vision 60fps qua AirPlay từ một chiếc iPhone tương thích. Giá khởi điểm của Apple TV 4K là 179 USD cho bản 32GB, cho phép đặt hàng trước vào ngày 30/4 và đến tay người dùng từ nửa sau tháng 5.

5. Apple tái thiết kế điều khiển Apple TV

Apple TV 4K vẫn sử dụng thiết kế cũ, nhưng chiếc điều khiển đi kèm lại được tái thiết kế. Chiếc điều khiển này được làm từ nhôm và có một bàn rê tròn, bấm được, ở phía trên các nút bấm. Ngoài ra nó còn được trang bị thêm một nút Siri ở cạnh bên. Nó bao gồm một tính năng mới cho phép Apple TV tối ưu hoá màu sắc của màn hình TV thông qua cảm biến ánh sáng trên iPhone.

6. iPhone 12 sẽ có thêm màu tím

Apple sắp tung ra một mẫu iPhone 12 và iPhone 12 mini mới với màu tím mộng mơ, dự kiến cho phép đặt hàng trước vào thứ 6 này và sẽ đến tay người dùng từ ngày 30/4.

7. Apple tung ra gói đăng ký Podcast trả phí

Apple công bố gói dịch vụ trả phí sẽ sớm xuất hiện trong ứng dụng Podcast, mang lại cho bạn trải nghiệm nghe không bị gián đoạn bởi quảng cáo. Dịch vụ này sẽ xuất hiện tại 170 khu vực và quốc gia trong tháng 5 tới. Công ty cũng sẽ thiết kế lại ứng dụng Podcast trong phiên bản iOS mới.

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác