VnReview
Hà Nội

Tim Cook: Doanh số máy Mac dùng chip M1 đang vượt cả loại Intel

Dù sinh sau đẻ muộn nhưng dòng chip M1 trang bị trên một số mẫu máy Mac đang mang tới những thành công vang dội cho Apple so với dòng chip Intel.

Theo chia sẻ của CEO Apple Tim Cook, mặc dù mới chỉ bán ra vào tháng 11 nhưng doanh số của MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini chạy chip Apple M1 hiện đang chiếm phần lớn số bán máy Mac. Thậm chí, còn vượt cả doanh số Mac chạy Intel.

Thông tin này được Tim Cook chia sẻ ngay trong sự kiện "Spring Loaded" của Apple mới đây. Tại đây, Apple đã trình làng chiếc iMac 24 inch được thiết kế lại hoàn toàn và chạy chip Apple M1. Cook cho biết, chip Apple ;‌M1‌ và silicon Apple "không chỉ là một bản nâng cấp mà còn là một bước đột phá", đồng thời nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ các khách hàng.

Tại WWDC 2020 năm ngoái, Apple khẳng định hãng sẽ bắt tay vào quá trình chuyển đổi kéo dài hai năm sang để tích hợp con chip Apple M1 mới nhất lên các sản phẩm điện tử của hãng, đồng thời dần thoát ly khỏi chip Intel.

Với màn ra mắt chiếc iMac đầu tiên sử dụng chip M1 mới đây, Apple hiện đang bán 4 mẫu máy tính Mac dùng chip M1. Bên cạnh đó, Apple vẫn tiếp tục bán MacBook Pro 16 và 13 inch, ‌iMac‌ 21.5 và 27 inch, Mac Pro cao cấp, tất cả đều trang bị chip Intel.

Trang công nghệ Wired gọi M1 là "một cuộc cách mạng của dòng máy Mac". Theo Apple, chip M1 mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc, công nghệ tùy chỉnh và hiệu quả tiết kiệm năng lượng.Với hiệu suất ấn tượng và tiết kiệm điện năng, mọi máy Mac trang bị chip M1 đều là một sản phẩm hoàn toàn khác biệt so với trước kia.

Theo Cook, bốn máy Mac dùng chip M1 đều vượt trội so với năm mẫu máy tính dùng chip Intel còn lại, xét về doanh số bán hàng. Điều này đã nói lên phần nào mức độ thành công trong quá trình chuyển đổi chip "nhà trồng được" của Apple.

Tuy nhiên tại một sự kiện ra mắt sản phẩm như Spring Loaded, những chia sẻ trên của Cook không được chú ý quá nhiều. Mặc dù vậy nó sẽ trở thành những "điểm nhấn" quan trọng để CEO đưa ra trong buổi công bố báo cáo tài chính kinh doanh sắp tới vào ngày 28/4.

Theo nhiều tin đồn, Apple sẽ giới thiệu mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch trong nửa cuối năm nay. Các ước tính trước đây cho rằng, việc ra mắt hai mẫu MacBook Pro này có thể thúc đẩy thị phần của Apple trên thị trường máy tính toàn cầu lên tới 7%.

Tiến Thanh (Theo Macrumors)

Chủ đề khác