VnReview
Hà Nội

iPad của Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong đại dịch

Những chiếc iPad của Apple vẫn đang vượt trội hơn tại thị trường máy tính bảng, trong bối cảnh tablet đang bùng nổ mạnh mẽ vì đại dịch.

iPad của Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong đại dịch

Sau khi tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu thập kỷ trước, doanh số máy tính bảng đã sụt giảm mạnh mẽ. Với việc khách hàng có xu hướng sử dụng những chiếc máy tính bảng của mình lâu hơn điện thoại cũng như kích thước màn hình trên smartphone ngày càng to hơn, nhu cầu máy tính bảng đã giảm trầm trọng, và chỉ đạt đỉnh cao trong năm 2014.

Nhưng những dữ liệu từ IDC cho thấy, doanh số máy tính bảng đã tăng trở lại trong năm 2020 khi hầu hết mọi người đều phải làm việc và học tập tại nhà vì đại dịch COVID-19. Trong năm 2014, doanh số máy tính bảng đạt mức kỉ lục, 230,1 triệu thiết bị. Đến năm 2019, con số này giảm xuống chỉ còn 144,5 triệu. Dẫu vậy, bước sang 2020, doanh số máy tính bảng đã tăng lên 164,1 triệu thiết bị, tạo tiền đề để Apple tung ra iPad Pro mới.

iPad của Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong đại dịch

Và với việc Apple thống trị thị trường máy tính bảng, doanh số doanh máy tính bảng tăng cũng sẽ kéo theo sự tăng trưởng về doanh số đối với iPad. Việc phát hành iPad 2020 và iPad Air 2020 đã giúp Apple xuất xưởng 19 triệu máy tính bảng trong 3 tháng cuối năm, giúp công ty chiếm lĩnh 36,5% thị trường.

Nhìn chung, Apple đã xuất xưởng 53,2 triệu chiếc iPad trong năm 2020, vượt xa con số 47,3 triệu thiết bị từ 2 đối thủ lớn nhất của Apple gộp lại. Dẫu cả Samsung, Huawei, Amazon và Lenovo đều chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ đối với những dòng sản phẩm máy tính bảng của mình, nhưng Apple vẫn đang thống trị thị trường này với khoảng cách rất xa so với các đối thủ còn lại.

iPad của Apple dẫn đầu thị trường máy tính bảng trong đại dịch

 

Minh Hùng;(theo PC Mag)

Chủ đề khác