VnReview
Hà Nội

Nexttech tài trợ cho Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 4

Chương trình Shark Tank Việt Nam – Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 4 vừa công bố tập đoàn NextTech sẽ là nhà tài trợ chính thức với mục tiêu hỗ trợ các startup công nghệ gọi vốn trong chương trình thúc đẩy chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa-nhỏ-siêu nhỏ (Micro-SME).

Theo nhận định của giới chuyên gia, Covid-19 là động lực thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn giai đoạn 10 năm trước đó. Tuy nhiên theo một nghiên cứu gần đây của NextTech thì cộng đồng doanh nghiệp vừa-nhỏ và siêu nhỏ (Micro-SME) tuy chiếm đến 96,7% số lượng, đóng góp 40% GDP và giải quyết 60% việc làm nhưng lại chưa được hưởng nhiều thành quả từ chuyển đổi số do ít kinh phí và bị phân mảnh khắp nơi trên toàn quốc.

Trước thực trạng đó, NextTech phát triển hệ sinh thái Next360.vn với mục tiêu chuyển đổi số cho mọi doanh nghiệp để không ai bị bỏ lại phía sau, đồng thời tài trợ cho chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 để làm bệ phóng cho các startup công nghệ cùng nhau tham gia sứ mệnh chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Micro-SME trên toàn quốc.

Shark công nghệ Nguyễn Hòa Bình chia sẻ về câu chuyện chuyển đổi số

Tại lễ công bố SharkTank mùa 4, ông Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Tập đoàn NextTech chia sẻ: "Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp đi trước là phải dìu dắt hỗ trợ lứa startup đi sau. Đã từng trải qua và thấu cảm sự cô đơn và thiếu thốn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, NextTech mong muốn trở thành tri kỷ và bệ phóng kết nối startup công nghệ Việt với hàng trăm nghìn doanh nghiệp và nhiều chục triệu khách hàng tại Việt Nam, rồi vươn ra khu vực Đông Nam Á thông qua hệ sinh thái kinh tế số tập đoàn NextTech."

Ra mắt hội đồng đầu tư SharkTank mùa 4

Khẩu vị của Shark Bình năm nay là 2 đối tượng: startup truyền thống biết sử dụng công nghệ, tối ưu hoạt động để tăng trưởng trên quy mô lớn và nhanh; startup công nghệ chuyển đổi số giải được bài toán về thị trường và bán hàng. Đến với Shark Tank mùa 4, ngoài "tìm long mạch", Shark Bình sẽ giúp các startup "đón gió đông", là hệ sinh thái làm bệ phóng cho các startup nhanh chóng đưa sản phẩm dịch vụ ra thị trường và tăng trưởng với quy mô lớn hơn.

Trong hai năm qua, Shark Bình vẫn liên tiếp rót vốn cho các startup công nghệ, trải rộng các lĩnh vực như: tự động hoá bán hàng, thương mại điện tử, công nghệ tài chính, trí tuệ nhân tạo… với các tên tuổi như Botbanhang.vn, BotLive.vn, TopCV.vn, HeyU.vn, CNV Loyalty, Học viện Livestream NextOn… Các startup này đang mang lại giá trị tích cực cho hàng vạn Micro-SME, âm thầm thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam.

TH

Chủ đề khác