VnReview
Hà Nội

Counterpoint: MediaTek sẽ dẫn đầu thị trường chip di động trong năm 2021

Theo dự đoán của Counterpoint, MediaTek sẽ là cái tên thống trị thị trường chip toàn cầu năm nay.

Counterpoint Research dự đoán các nhà sản xuất chipset như Mediatek và Qualcomm sẽ tiếp tục thống trị thị trường. Cụ thể, MediaTek sẽ chiếm 37% thị phần chip toàn cầu, xếp trên cả Qualcomm (31%). Tuy nhiên, ở phân khúc chip 5G thì Qualcomm vẫn là công ty dẫn đầu.

Counterpoint: MediaTek sẽ dẫn đầu thị trường chip di động trong năm 2021

Theo GSMArena, MediaTek được dự đoán sẽ giành lợi thế trong năm nay vì những hạn chế về nguồn cung RFIC (mạch tích hợp tần số vô tuyến) từ nhà máy của Samsung ở Austin, Texas. Dòng Dimensity của hãng Đài Loan đang rất được các công ty Xiaomi, Oppo,... tín nhiệm.

Tuy nhiên, cái tên thua thiệt nhất lại là HiSilicon, công ty sẽ bị loại khỏi Top 5 và bị thay thế bởi Unisoc - một công ty Trung Quốc nổi tiếng với chipset siêu giá cả phải chăng. Thị phần của họ đã giảm không phanh sau lệnh cấm Mỹ. Giờ đây, HiSilicon cầm chắc;

Counterpoint: MediaTek sẽ dẫn đầu thị trường chip di động trong năm 2021

Các nhà phân tích cho biết thị trường 5G sẽ có nhiều thay đổi - chipset 5G chuyên dụng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Qualcomm sẽ có thể phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021 một khi nút thắt trong sản xuất đã được giải tỏa.

Tuy nhiên, cuộc chiến giành vị trí đầu bảng sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết khi 3 vị trí dẫn đầu không có quá nhiều sự chênh lệch về thị phần cũng như công nghệ.

Hơn nữa, gần 9/10 điện thoại thông minh có 5G sẽ được cung cấp bởi chipset Qualcomm, Apple hoặc Mediatek. Con số này vượt trội hơn so với các đối thủ khác như Samsung và chip Exynos của họ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác