VnReview
Hà Nội

Canalys: Chromebook tăng trưởng tới 275% trong Quý 1/2021

Theo thống kê mới nhất của Canalys thì thị trường Chromebook có mức tăng trưởng đến 275% trong Quý 1/2021.

Theo Neowin, công ty phân tích thị trường Canalys vừa công bố thống kê mới nhất của họ về thị trường PC trên thế giới, bao gồm cả máy tính bảng, đã tăng trưởng quý thứ tư liên tiếp (tính đến hết Quý 1/2021). Năm ngoái, doanh số thị trường PC tăng 53,1%, đạt 122,1 triệu chiếc.

Canalys: Chromebook tăng trưởng 275% trong Quý 1/2021

Trong Quý 1 vừa qua, tăng trưởng nhanh nhất là Chromebook với 274,6% so với cùng kỳ năm trước, máy tính bảng tăng 51,7% với doanh số lần lượt là 12 triệu và 39,7 triệu chiếc.

Bình luận về kết quả thống kê, Brian Lynch, chuyên gia phân tích của Canalys cho biết: "Khách hàng thuộc phân khúc giáo dục vẫn chiếm phần lớn số Chromebook được bán ra. Trong khi đó, người tiêu dùng và khách hàng thương mại truyền thống cũng mua Chromebook nhiều hơn từ năm ngoái. HP và Lenovo thống trị thị trường Chromebook. Tuy nhiên, sự phát triển bùng nổ của thị trường này cũng tạo cơ hội cho các thương hiệu như Acer và Samsung giành được thị phần đáng kể bằng cách nhắm vào các nhu cầu cụ thể của khách hàng sử dụng Chromebook".

HP chiếm 36,4% thị phần của thị trường Chromebook. Lenovo đứng thứ 2 với 25,9%, Acer chiếm 11,9%, Samsung chiếm 10%, Dell có 8,4% và các thương hiệu khác chiếm 7,3% thị phần. Samsung có mức tăng trưởng hàng năm lớn nhất, theo sau là các công ty khác theo thứ tự vừa được liệt kê.

Theo nhà phân tích này, thị trường PC thường tăng trưởng mạnh trong dịp lễ cuối năm. Tuy nhiên, hiện tại tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên nhiều người vẫn tìm mua PC để giúp họ làm việc ở nhà. Canalys tin rằng máy tính bảng sẽ trở thành trụ cột trong các lĩnh vực đang phát triển như giáo dục cũng như triển khai thương mại trong tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác