VnReview
Hà Nội

Tin buồn cho game thủ: Nguồn cung PS5 và Xbox Series X sẽ còn khan hiếm tới 2022

Đã 6 tháng kể từ khi PlayStation 5Xbox Series X ra mắt, thế nhưng, với tình hình hiện tại thì còn phải rất lâu nữa các game thủ mới có thể tiếp cận những chiếc console mới này.;

Tin buồn cho game thủ: Nguồn cung PS5 và Xbox Series X sẽ còn khan hiếm tới 2022

Theo nguồn tin từ Bloomberg, tình trạng thiếu hụt nguồn cung này sẽ còn kéo dài đến năm 2022 và cũng sẽ ảnh hưởng đến cả quá trình phát triển game.

Đại dịch toàn cầu, kế hoạch sản xuất đình trợ, nhu cầu tăng vọt cũng như cuộc chiến đảm bảo linh kiện chính là những lý do chính gây ra tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu. Điều đó ảnh hưởng đến mọi thứ, từ console, TV cho đến ô tô hay phụ kiện.

Tình hình này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ra mắt của những chiếc console chơi game mới của Microsoft và Sony. Trong tình huống này, công ty nào lớn hơn sẽ có nhiều may mắn hơn trong việc đảm bảo linh kiện.

Bloomberg tuyên bố, tình trạng thiếu hụt nguồn cung này có thể ảnh hưởng đến doanh số mùa lễ năm nay. Trước đây, CEO Sony Interactive Entertainment, Jim Ryan, cũng xác nhận rằng Sony không thể đảm bảo số lượng console đủ để đáp ứng các đơn đặt hàng vào mùa lễ Giáng sinh tới.

Trong một bài phỏng vấn với Nikkei, ông cho biết rằng Sony đang rất cố gắng để tăng cường sản xuất.

"Có một số lý do khiến PS5 khó có thể đến tay người tiêu dùng", Ryan cho hay. "Nguồn cung trong thời kỳ dịch bệnh rất phức tạp và chúng tôi phải hạn chế phân phối trực tuyến. Nguồn cung và nhu cầu đối với bán dẫn trên toàn cầu cũng là một hạn chế trên toàn cầu. Chúng tôi đang yêu cầu các nhà cung cấp cho phép chúng tôi tăng sản lượng nhằm đảm bảo dòng lưu thông trên thị trường trong năm nay."

Không chỉ Sony, Giám đốc Quan hệ nhà đầu tư của Microsoft, Mike Spencer, cũng xác nhận tình trạng thiếu hụt nguồn cung này sẽ kéo dài ít nhất cho đến tháng 6 năm nay.

Hơn nữa, điều này cũng ảnh hưởng nặng nề đối với việc phát triển game. Microsoft đã lên kế hoạch tung ra Halo Infinite cùng với Xbox Series X/S. Thế nhưng, nó đã không thể cập bến đúng hạn do đội ngũ phát triển phải làm việc từ xa vì virus corona.

Bloomberg cho hay, đại dịch là nguyên nhân chính gây ra sự chậm trễ tổng thể trong quá trình phát triển game cho cả PlayStation, Xbox và Switch. Nhiều tựa game lớn cho console ban đầu dự định sẽ xuất hiện trong năm 2021, nhưng cuối cùng đã bị hoãn lại đến năm 2022 hoặc trễ hơn.

Lê Hữu (theo FlatPanelsHD)

Chủ đề khác