VnReview
Hà Nội

Oppo cam kết cập nhật phần mềm 3 năm nhưng chỉ dành cho dòng Find X3

Trong thế giới Android, SamsungGoogle;là những thương hiệu chuẩn mực khi đề cập đến việc cập nhật phần mềm. Công ty Hàn Quốc cung cấp ít nhất 3 phiên bản Android cho hầu hết điện thoại Android của mình. Trong năm thứ tư, công ty sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật hàng quý. 

Oppo đồng ý 3 năm cập nhật cho điện thoại của mình, nhưng chỉ dành cho dòng Find X3

Có vẻ như Oppo cũng đang tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng này. Theo Android Planit, dòng smartphone Find X3 của Oppo sẽ được hỗ trợ phần mềm trong 3 năm, trong đó có 2 lần cập nhật hệ điều hành Android. Điều này không ấn tượng như lời hứa cập nhật 3 lần hệ điều hành ủa Samsung nhưng đó là một bước đi đúng hướng. Trước đó, Oppo chỉ cam kết cập nhật phần mềm trong 2 năm.

Dòng smartphone Find X3 hiện bao gồm mẫu Find X3 Neo, Find X3 Lite và Find X3 Pro. Trong đó, bản Find X3 tiêu chuẩn chỉ được bán tại Trung Quốc.

Ngoài dòng Find X3, Oppo hiện chưa đưa cam kết cập nhật 3 năm cho các điện thoại khác của hãng bao gồm cả thế hệ flagship Find X2 Pro năm ngoái. Như vậy, những điện thoại còn lại của Oppo sẽ chỉ được cập nhật theo tiêu chuẩn 2 năm thông thường.

Theo nguồn tin, Oppo đang cân nhắc kéo dài thời gian cập nhật cho dòng Find X3. Hãng này đang thử nghiệm các hệ thống nhằm xác định liệu có thể tăng thời gian cập nhật lên 4 năm cho dòng Find X3 được không.

Lê Hữu (Theo Android Authority)

Chủ đề khác