VnReview
Hà Nội

Elon Musk 'thổi bay' 22 tỷ USD thị trường Dogecoin

Sự xuất hiện của CEO Tesla trên truyền hình đã khiến giá trị đồng tiền mã hóa mà ông luôn cổ vũ mất giá gần 30%.

Sáng 9/5 (giờ Việt Nam), CEO Tesla Elon Musk làm khách mời chính của chương trình Saturday Night Live. Nhiều nhà đầu tư hi vọng sự xuất hiện của Musk sẽ khiến giá đồng Dogecoin mà ông luôn cổ vũ tăng vọt.

Giá Dogecoin giảm sâu ngay sau khi chương trình có sự tham gia của Elon Musk bắt đầu. Ảnh:;Coindesk.

Tuy nhiên, khi Musk còn chưa xuất hiện, giá của Dogecoin đã giảm mạnh. Theo số liệu của Coinmarketcap, từ mức gần 0,7 USD, Dogecoin đã tụt xuống hơn 0,5 USD sau hơn 30 phút chương trình.

Giá trị vốn hóa của đồng tiền này giảm từ mức 90 tỷ USD xuống chỉ còn 68 tỷ USD sau 1 giờ. Theo bybt, hơn 150 triệu USD của các nhà đầu tư vị thế đã bị "thổi bay" chỉ trong 1 giờ đó.

Đúng như mong đợi của nhiều người, Elon Musk đã nhắc đến Dogecoin vào giữa chương trình.

"Gần đây, giá của nhiều loại tiền mã hóa đã tăng, như Bitcoin, Ethereum, và đặc biệt là Dogecoin", Elon Musk trả lời khi được hỏi "tiền mã hóa là gì".

Câu nhắc đến Dogecoin của Elon Musk chỉ khiến đồng tiền này tăng nhẹ từ mức đáy. Tới thời điểm 12h, giá của Dogecoin vẫn ở mức 0,55 USD, giảm mạnh so với trước khi Saturday Night Live lên sóng.

"Dường như mọi người bắt đầu nhận ra rằng bạn không nên đầu tư dựa trên việc một khách mời của chương trình hài nhắc tới tài sản đó", cây viết tài chính Paul Vigna của Wall Street Journal nhận xét.

Elon Musk xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live, nhắc tới Dogecoin.

Trước đó, thông tin Elon Musk dẫn Saturday Night Live khiến giá Dogecoin tăng mạnh. Theo số liệu của Coinmarketcap, giá trị mỗi đồng Dogecoin đã tăng từ 0,34 USD vào ngày 1/5 lên 0,69 USD tính tới sáng 8/5.

Nhiều fan của Musk và Dogecoin thậm chí lên kế hoạch mời bạn bè đến xem chung và ăn mừng nếu giá đồng tiền này tăng vọt.

Rạng sáng 8/5, Elon Musk đăng tải lên Twitter cá nhân bức hình ông cùng 2 khách mời khác của Saturday Night Live. Musk còn chèn ảnh chú chó Shibu, biểu tượng của đồng Dogecoin, vào khung hình. Ngay sau đó, giá Dogecoin tăng nhanh và đạt mức cao nhất lịch sử 0,72 USD trước khi hạ nhiệt.

Theo Zing

Chủ đề khác