VnReview
Hà Nội

Giám đốc ngân hàng Goldman Sachs nghỉ việc sau khi kiếm được hàng triệu đô tiền mã hoá

Aziz McMahon, giám đốc Goldman Sachs chi nhánh London, đã quyết định về hưu sớm cùng gia tài khủng từ đồng ether.

Một giám đốc của ngân hàng Goldman Sachs mới đây đã nghỉ việc sau khi kiếm được bộn tiền từ một thương vụ đầu tư tiền mã hoá.

Cụ thể, Aziz McMahon, giám đốc quản lý và lãnh đạo bộ phận bán hàng tại thị trường mới nổi thuộc chi nhánh Goldman Sachs London, từ chức sau khi thu về hàng triệu bảng từ phi vụ đầu tư tiền mã hoá ether đầy mạo hiểm, theo tiết lộ từ ba cựu nhân viên tại ngân hàng đầu tư này.

Các cựu nhân viên nói trên, vốn đều thân quen với McMahon, đề nghị được giấu tên do bản chất nhạy cảm của vụ việc. McMahon được cho là đã bán số tiền mã hoá đang sở hữu để thu về ít nhất 10 triệu bảng (khoảng 14 triệu USD).

Một số bản tin trước đó từ trang eFinancial CareersThe Guardian lại khẳng định rằng McMahon rời Goldman sau khi kiếm được tiền từ đồng Doge.

Có khả năng McMahon quả thực cũng đã nắm trong tay một ít đồng Doge. Sau khi nghỉ việc, ông có dự định thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm của riêng mình.

Khi được CNBC yêu cầu đưa ra bình luận, Goldman Sachs xác nhận sự ra đi của McMahon nhưng từ chối tiết lộ thêm thông tin. McMahon cũng không phản hồi khi CNBC liên hệ thông qua LinkedIn.

Ether, đồng tiền mã hoá mà McMahon được cho là đã đầu tư, hiện tăng hơn 400% kể từ đầu năm 2021. Được tạo ra sau bitcoin khoảng 6 năm, ether hoạt động dựa trên một công nghệ khác biệt có tên là Ethereum. Cả hai tên gọi ether và ethereum đều được sử dụng phổ biến để chỉ đồng tiền mã hoá này.

Chân dung Aziz McMahon

Gần đây, bitcoin và các đồng tiền mã hoá khác đã có sự giao động khá mạnh. Hôm thứ 4, toàn bộ thị trường "bay màu" đến 365,85 tỷ USD khi Elon Musk đăng tải một đoạn tweet rằng công ty xe hơi điện Tesla của ông sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin do những quan ngại về môi trường liên quan tiền mã hoá.

Đồng tiền mã hoá yêu thích của Elon Musk thực ra là đồng Doge, một token được tạo ra như một trò đùa vào năm 2013. Lấy cảm hứng từ meme "Doge", vốn có biểu tượng là một chú chó shiba inu và một chữ D theo phong cách hoạt hình, các nhà sáng tạo ra đồng Doge muốn sử dụng nó để đả kích bitcoin và quảng bá đồng tiền này như một lựa chọn thay thế "vui là chính" cho bitcoin.

Tuy nhiên, đồng Doge lại tạo dựng được một cộng đồng trực tuyến khá đông đảo, và hiện đã trở thành đồng tiền số lớn thứ tư thế giới xét về giá trị vốn hoá thị trường, theo thống kê của trang CoinMarketCap. Dù những người hâm mộ thích gọi đồng Doge là "tiền mã hoá của mọi người", các nhà đầu tư liên tục cảnh báo đồng Doge là dấu hiệu của một bong bóng đang hình thành trên thị trường tiền mã hoá.

Minh.T.T (Theo;CNBC)

Chủ đề khác