VnReview
Hà Nội

Sản xuất đèn nền mini-LED khó khăn, iPad Pro và MacBook sẽ trễ hẹn

Apple luôn được ưu ái nhất trong chuỗi cung ứng của mình. Thế nhưng, các đối tác của họ vẫn đang gặp khó trong việc sản xuất hàng loạt đèn nền mini-LED cho iPad Pro M1. Đây không phải là một điều quá ngạc nhiên vì nó đã được dự báo từ trước.

Sản xuất đèn nền mini-LED khó khăn, iPad Pro và MacBook sẽ trễ hẹn

Trích dẫn các nguồn tin thân cận, Bloomberg xác nhận iPad Pro M1 12.9 inch đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng, chủ yếu đến từ công nghệ mini-LED. Không như màn hình LCD truyền thống trước đây, màn hình Liquid Retina XDR sử dụng tới 10.384 đèn mini-LED phân thành 2.596 vùng. Nhờ đó, thiết bị cải thiện đỉnh sáng và tỉ lệ tương phản.

Theo thông tin từ cửa hàng trực tuyến của Apple, mốc giao hàng iPad Pro M1 sẽ bị lùi sang tháng 7 do những khó khăn trong quá trình sản xuất mini-LED. Tùy thuộc vào nhu cầu như thế nào, thời điểm đó có thể bị lùi lại xa hơn. Tuy nhiên, báo cáo này không đề cập đến việc thiếu hụt chip là một nguyên nhân khiến máy bị trì hoãn.

Rào cản này có thể buộc Apple phải trì hoãn các đơn đặt hàng iMac M1 trong quý này, nhưng công ty cho biết rằng các vấn đề liên quan đến sản xuất chip cũng có thể khiến iPad Pro bị trễ hẹn. Tuy vậy, phiên bản iPad Pro 11 inch vốn cũng trang bị chip M1 5nm, dự kiến vẫn sẽ đúng hẹn.;

Theo DigiTimes, đây có thể là lý do tại sao các mẫu MacBook Pro 2021 bị trì hoãn sang tận năm sau. Nhiều thông tin rò rỉ tiết lộ, Apple có thể sử dụng tấm nền Liquid Retina XDR trên iPad Pro M1 cho những máy MacBook di động sắp tới.

Lê Hữu (theo Wccftech)

Chủ đề khác